Thang máy tử thần lại tiếp tục 'nuốt người' ở Trung Quốc

author 17:07 24/08/2015

(VietQ.vn) - Vụ việc một cụ ông 78 tuổi chết thảm vì thang máy tử thần vừa xảy ra ở Trung Quốc khiến dư luận nước này xôn xao, sợ hãi.

Một vụ tai nạn liên quan đến thang máy tử thần làm một cụ ông 78 tuổi chết tại chỗ đang gây xôn xao dư luận Trung Quốc. Cụ thể, theo thông tin trên báo Vietnam+, ngày 20/8, tại Bệnh viện nhân dân thành phố Đức Huệ, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, cụ ông họ Dương, 78 tuổi, đã bị rơi xuống hố giếng của thang máy khi vừa bước vào cửa thang máy tầng 7.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc cụ ông thiệt mạng vì thang máy tử thần ở Trung Quốc

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc cụ ông thiệt mạng vì thang máy tử thần ở Trung Quốc

Phía bệnh viện nói rằng khi đó thang máy đang trong quá trình bảo trì định kỳ. Trong khi đó, cháu gái của nạn nhân nói với phóng viên rằng thời điểm đó, thang máy đang bảo trì nhưng cửa thang vẫn trong chế độ mở. Ông ngoại của cô không hề biết chuyện này nên đã bước vào và bị hẫng chân.

Theo người phụ trách của bệnh viện, khi vụ tai nạn xảy ra, bên trong thang máy đang có 3 công nhân làm việc và buồng thang đang ở tầng trên cùng. Sau vụ tai nạn thương tâm, thang máy đã lập tức dừng hoạt động. Đáng nói, hiện bệnh viện đang đổ trách nhiệm sang công ty phụ trách thang máy và đưa ra lời đề nghị bồi thường hơn 110.000 NDT (gần 390 triệu đồng) nhưng gia đình nạn nhân không chấp nhận.

Đáng nói, vụ việc trên diễn ra trong bối cảnh dư luận Trung Quốc đang sống trong nỗi ám ảnh  về các vụ tai nạn thang cuốn, tai nạn thang máy chết người. Mới đây nhất là vụ tai nạn thang máy khiến một cô gái 21 tuổi thiệt mạng ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc ngày 30/7.

Tai nạn thang máy, tai nạn thang cuốn chết người liên tục xảy ra khiến người dân Trung Quốc hoang mang lo sợ

Tai nạn thang máy, tai nạn thang cuốn chết người liên tục xảy ra khiến người dân Trung Quốc hoang mang lo sợ

Theo đó, vụ việc xảy ra vào lúc 10h sáng tại một tòa nhà chung cư 18 tầng ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Cô gái chưa kịp vào hẳn trong thang máy tầng thứ 17 thì thang đóng cửa và di chuyển xuống tầng 16, khiến khiến đầu của nạn nhân bị mắc kẹt ở tầng 17 trong khi cơ thể của cô ở tầng 16.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn thang máy kinh hoàng, lực lượng cứu hộ đã đến giải cứu nạn nhân và đưa tới bệnh viện điều trị. Do tình hình nguy kịch, nạn nhân sau đó đã không qua khỏi tại bệnh viện, báo Dân Trí đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang