Thanh Bùi sẵn sàng đốt cháy sân khấu Idol

author 06:42 12/05/2014

(VietQ.vn) - Kết hợp với bộ tứ Vietnam Idol Quốc Thiên, Uyên Linh, Văn Mai Hương, và Ya Suy, ca sĩ Thanh Bùi hứa hẹn sẽ “đốt cháy” sân khấu Vietnam Idol trong đêm Chủ nhật tới.

Đêm chung kết được mong đợi là một đêm hội tụ những tinh túy của Vietnam Idol trên chặng đường dài 5 năm. Sự xuất hiện của giàn Quán quân, Á quân từ những mùa giải trước bên cạnh hai cô gái vàng của mùa giải năm nay, thực sự là một đêm đáng mong đợi. Càng đặc biệt hơn khi cả 4 giọng ca đầy cá tính với cảm xúc thăng hoa sẽ kết hợp với nam ca sĩ Thanh Bùi.

Thanh Bùi tốn khá nhiều thời gian và tâm huyết khi tự mình lựa chọn bài hát

Thanh Bùi tốn khá nhiều thời gian và tâm huyết khi tự mình lựa chọn bài hát

- Được biết Thanh Bùi tốn khá nhiều thời gian và tâm huyết khi tự mình lựa chọn bài hát, hòa âm cũng như tham gia biểu diễn cùng bộ tứ Idol của mùa trước. Vậy tại sao Thanh Bùi không chọn ca khúc do chính mình sáng tác mà lại chọn 2 ca khúc quốc tế?

- Ngay từ đầu, Thanh đã xác định tiết mục này phải là một liên khúc. Nhưng lục tung cả tủ bài hát của Thanh lên vẫn chưa có ca khúc phù hợp hoàn toàn với yêu cầu của chính Thanh đưa ra cả.Bởi vậy, Thanh đã chọn 2 ca khúc hit của 2 nữ ca sĩ nổi tiếng Beyoncé và Lady Gaga.

Thanh Bùi hào hứng tập luyện cùng các ca sĩ trẻ.

Thanh Bùi hào hứng tập luyện cùng các ca sĩ trẻ.

- Thanh Bùi có thể chia sẻ thêm một chút về ý nghĩa cũng như sự phù hợp ở 2 ca khúc mà Thanh Bùi lựa chọn cho tiết mục biểu diễn ở đêm Chung kết?

- Thanh chọn hai ca khúc này vì ý nghĩa của chúng thích hợp cho đêm diễn cuối cùng một cách hoàn hảo. Từ ca từ đến giai điệu của bài hát đều rất hợp với tâm trạng của những thí sinh đang đứng ở thời khắc quan trọng nhất của cuộc đời. Thời khắc đó có lẽ chỉ có những ai từng “đi qua” Idol như Thanh và các bạn ở đây mới có thể thấu hiểu được.

- Đây không phải là lần đầu tiên anh làm việc với Vietnam Idol. Vậy cảm xúc của anh khi tham gia cộng tác với sân chơi này?

- Vietnam Idol đã đi qua được 4 mùa thi, thêm lần này nữa là 5 nên cũng thành lập được một gia đình nho nhỏ. Giờ tập trung mọi người trong gia đình lại, cùng hát, cùng phân câu, chia bè để có thể hòa giọng, Thanh cảm thấy rất phấn khích với việc này. Đó cũng là lý do khi anh Huy Tuấn ngỏ lời, Thanh đã đồng ý ngay mà không phải suy nghĩ nhiều.

Được gặp các gương mặt cũ lẫn mới đều mang lại cho anh rất nhiều cảm xúc và nó luôn gợi lại cho anh những ký ức đẹp về chính bản thân mình khi còn tham gia Australian Idol năm nào

Được gặp các gương mặt cũ lẫn mới đều mang lại cho anh rất nhiều cảm xúc và nó luôn gợi lại cho anh những ký ức đẹp về chính bản thân mình khi còn tham gia Australian Idol năm nào

- Anh có nhận xét gì về 4 giọng ca bước ra từ những mùa giải trước của Vietnam Idol khi các bạn ấy cộng tác với anh trong chương trình lần này?

- Mỗi bạn đều có một nét riêng, một màu sắc riêng đầy thú vị. Uyên Linh, Yasuy, Quốc Thiên và cả Văn Mai Hương đều là những sắc màu độc đáo của âm nhạc Việt Nam. Và Thanh là người có nhiệm vụ chọn lựa, sắp xếp các màu sắc đó lại để chúng có thể hòa vào nhau thành một khối nhưng vẫn giữa được những nét riêng là những vân màu cá tính rực rỡ nổi bật lên từ khối thống nhất đó.

Lần hợp tác này, cả 5 ca sĩ không chỉ hát mà còn phối hợp vũ đạo với nhau cho liên khúc đặc biệt này với sự hỗ trợ của một người bạn của Thanh Bùi là Alex Tú Nguyễn – hiện làm giám khảo của chương trình Học viện Ngôi sao, đảm nhận phần hướng dẫn vũ đạo với yêu cầu: “đơn giản và vui nhộn”. Chính vì thế, các buổi tập cho tiết mục đều ngập tràn tiếng cười và những khoảnh khắc hài hước “khó đỡ”.

Biên đạo múa Alex Tú hướng dẫn 5 ca sĩ phần vũ đạo vui nhộn.
Biên đạo múa Alex Tú hướng dẫn 5 ca sĩ phần vũ đạo vui nhộn.

Dù quỹ thời gian của 5 ca sĩ rất khác nhau nhưng tất cả đều rất cố gắng để có thể cùng nhau tập luyện thật tốt cho tiết mục kết hợp. Việc tập luyện đều diễn ra ngay tại Soul Academy của ca sĩ Thanh Bùi. Bên cạnh phần kết hợp độc đáo này, sự xuất hiện của các ca sĩ khách mời cùng phần trình diễn đặc biệt của họ sẽ tiếp tục được hé lộ trong ngày tới.

Đỗ Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang