Thành Công- Hyundai Motor: tặng 10 xe Solati cứu thương cho các cơ sở y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19

author 19:48 12/05/2020

(VietQ.vn) - Tập đoàn Thành Công cùng Hyundai Motor vừa trao tặng 10 chiếc xe Solati cứu thương được phát triển tại Việt Nam cho những cơ sở y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Để tiếp sức cho đội ngũ y tế trên tuyến đầu chống dịch Covid-19, ngày 12/05/2020, Tập đoàn Thành Công cùng với Hyundai Motor đã quyết định trao tặng 10 xe Solati cứu thương cho các cơ sở  y tế, tổng giá trị là 10 tỷ đồng.

Đại diện Tập đoàn Thành Công và HTMV trao tặng xe cho các Bệnh viện và cơ sở y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 hiện vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp trên toàn thế giới. Nhận thấy nguồn cung về xe cứu thương có thể bị thiếu hụt do hiện nay hầu như chỉ nhập khẩu nguyên chiếc, HTMV (liên doanh sản xuất ô tô Hyundai giữa Tập đoàn Thành Công và Tập đoàn ô tô Hyundai) đã chủ động phát triển dòng xe Hyundai Solati cứu thương cũng như xe chờ người chuyên dụng.

Dù hoạt động tại nhà máy HTMV tại Ninh Bình đã tạm gián đoạn từ 1/4 đến 23/4/2020 nhằm giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19, nhưng bộ phận dự án phát triển dòng xe Hyundai Solati cứu thương vẫn làm việc ngày đêm, gấp rút hoàn thiện những sản phẩm đầu tiên. Đây là nỗ lực của Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của cộng đồng xã hội khi diễn biến dịch Covid-19 vẫn còn rất phức tạp trên cả nước.

Hiện những sản phẩm đầu tiên đã được xuất xưởng (bao gồm Hyundai Solati cứu thương và vận chuyển chuyên dụng) sẵn sàng đáp ứng và phục vụ nhu cầu chung. Bên cạnh đó, HTMV cũng đã sẵn sàng nguồn linh kiện để sản xuất số lượng lớn xe Hyundai Solati chuyên dụng đáp ứng nhanh chóng nhu cầu cộng đồng và xã hội. Đây là những nỗ lực của HTMV trên "mặt trận" sản xuất đóng góp chung vào cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

 
Trao tặng 10 xe Solati cứu thương cho các cơ sở y tế: Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, Bệnh viện Sản nhi Ninh Bình, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 2 (cơ sở Đông Anh), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam, Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh, Trung tâm Y tế huyện Đông Anh, Bệnh viện Bắc Thăng Long.
 

Đại diện HTMV cho biết: quyết định triển khai dự án phát triển và sản xuất hai phiên bản xe hỗ trợ y tế (xe cứu thương và chở người chuyên dụng) cung ứng cho thị trường Việt Nam nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ với toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, mẫu city bus 16 chỗ được giới thiệu cách đây 2 năm tại Việt Nam, phiên bản xe Solati cứu thương có thể nói là mẫu xe cứu thương to lớn và rộng rãi nhất thị trường. Mẫu xe cứu thương được trang bị thêm các thiết bị y tế chuyên dụng như bình oxi, móc treo dịch truyền, tủ đồ, ổ cắm điện chuyên dụng, hệ thống phát tín hiệu ưu tiên... Sở hữu kích cỡ lớn, xe được trang bị cáng và túi cứu thương tiêu chuẩn, hệ thống dây điện chống cháy an toàn sẵn sàng lắp đặt thêm các trang bị y tế chuyên dụng hiện đại khác.

Phiên bản xe Solati cứu thương là mẫu xe cứu thương to lớn và rộng rãi nhất thị trường 

Bên cạnh mẫu xe cứu thương, mẫu xe vận chuyển y tế được sản xuất giúp việc vận chuyển người cách ly an toàn hơn, đặc biệt là với cán bộ y tế. Xe được làm thành khoang ngăn cách giữa cabin lái và khoang hành khách. Ở giữa vách ngăn là ô cửa với vật liệu trong suốt giúp đảm bảo sự quan sát của y bác sĩ với người ngồi sau.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang