Thành công của tỷ phú giàu thứ 2 trong ngành công nghiệp ô tô

authorNhung Anh 15:05 28/11/2016

(VietQ.vn) - Georg Schaeffler là con trai của người sáng lập Tập đoàn sản xuất phụ tùng ô tô Schaeffler, và là người thừa kế của tập đoàn danh tiếng này.

Tập đoàn Scheffler AG là một trong số các nhà sản xuất phụ tùng ô tô lớn nhất thế giới. Nó có trụ sở tại Đức và được thành lập bởi cha của Georg Schaeffler. Sau cái chết của cha  và anh trai, Georg Schaeffler trở thành người thừa kế và tiếp quản công ty.

Nhưng, Georg Schaeffler muốn tạo ra sự công nhận của riêng mình và di chuyển ra khỏi nước Đức, trước khi trở về để tiếp nhận tiếp quản công ty.

Georg học xong trung học vào năm 1984 và sau đó phục vụ trong lực lượng vũ trang. Trong 2 năm phục vụ, ông đã được thăng lên cấp bậc trung úy. Năm 1986, ông nhập học tại trường Đại học St. Gallen chuyên ngành quản trị kinh doanh với một khóa học 4 năm. Sau này, Georg bắt đầu làm việc tại Tập đoàn Schaeffler tại nhiều vị trí trong 6 năm và sau đó chuyển sang học tại Đại học Luật Duke năm 1996 để nghiên cứu pháp luật.

Sau khi hoàn thành khóa học nghiên cứu của mình, ông tham gia Haynes và Boone với vai trò như một nhân viên thời vụ, nơi ông được cung cấp một công việc toàn thời gian tại công ty, trong khi không ai trong số các đồng nghiệp của ông biết về gia thế của ông.

Georg Schaeffler là người thừa kế của tập đoàn danh tiếng Schaeffler. Ảnh: Internet

 

Quang Đăng giành giải thưởng Á quân 'Hoán đổi 2016' (VietQ.vn) - Với màn trình diễn đầy cảm xúc, Quang Đăng trở thành Á quân của chương trình 'Hoán đổi 2016' và đạt được giải thưởng 50 triệu đồng.

Sau này, ông cùng với mẹ Maria-Elisabeth trở thành người đứng đầu Tập đoàn Schaeffler và họ đã làm gia tăng đáng kể khối tài sản của mình bằng một loạt các khoản đầu tư khôn ngoan, như việc mua lại Continental AG khi nó đang bên bờ vực phá sản do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 và tiếp tục cấp vốn để nó hoạt động tiếp. Nhờ vậy, công ty này đã tăng trưởng trở lại và khiến cho cổ phần của họ trong công ty ngày càng gia tăng. Schaeffler Group sở hữu 46% cổ phần của Continental AG tương đương khoảng 16 tỷ USD.

Tháng 2 năm 2009, giá cổ phiếu của tập đoàn Continental bắt đầu tăng lên theo cấp số nhân. Ông tiếp tục đóng vai trò là người đứng đầu ban giám sát của Tập đoàn Schaeffler và là thành viên của hội đồng quản trị của tập đoàn Continental Group.

Hiện Georg Schaeffler cùng với mẹ mình sở hữu 89 % cổ phần của Tập đoàn Schaeffler Group, hai mẹ con nhà Schaeffler còn sở hữu khoảng 17 tỷ USD giá trị cổ phiếu của công ty sản xuất lốp xe và phụ tùng ô tô Continental AG.

Với tổng giá trị tài sản 18,1 tỉ USD, Georg Schaeffler đang đứng thứ 2 những người giàu có nhất trong ngành công nghiệp ôtô và đứng ở vị trí thứ 39 trong dánh sách những người giàu có nhất thế giới.

 Nhung Anh (successstory)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang