Thanh Hiền Skin Clinic Spa quảng cáo thực hiện dịch vụ không được cấp phép?

author 06:54 18/09/2019

(VietQ.vn) - Không được Sở Y tế Hà Nội cấp phép thực hiện dịch vụ làm đẹp PRP nhưng phòng khám da liễu Thanh Hiền Skin Clinic vẫn ngang nhiên quảng cáo thực hiện dịch vụ cấm, bỏ qua rủi ro đối với khách hàng

Ngang nhiên quảng cáo, thực hiện dịch vụ không phép

Việc thực hiện các dịch vụ làm đẹp không đảm bảo về pháp lý, chưa được kiểm chứng về mức độ an toàn, hậu quả dễ gây ra những hệ lụy khôn lường đối với sức khỏe, thậm chí tính mạng của người sử dụng. Tuy nhiên vì chạy theo lợi nhuận, không ít spa, thẩm mỹ viện vẫn “đánh liều” quảng cáo, thực hiện dịch vụ chui cho khách hàng khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép theo quy định.

Thanh Hiền Skin Clinic công khai quảng cáo dịch vụ chưa được cấp phép. 

Ghi nhận trường hợp của phòng khám da liễu Thanh Hiền Skin Clinic (số 9, ngõ 12, Trần Quý Kiên, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Trên trang web http://chuyenkhoada.vn và Thanh Hiền Skin Clinic, phòng khám này vô tư quảng cáo thực hiện dịch vụ làm đẹp PRP. “Quy trình thực hiện PRP chống nhăn và trẻ hóa da. Khi đến với Thanh Hiền Skin Clinic, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ PRP chống nhăn và trẻ hóa da theo đúng quy trình khoa học, bao gồm các bước: Bác sĩ thăm khám, kiểm tra da và thống nhất liệu trình phù hợp; Tiến hành lấy máu tự thân của khách hàng bằng kim cánh bướm chuyên dụng, nhằm đảm bảo không làm vỡ tiểu cầu (tình trạng dễ gặp khi dùng xilanh thông thường) nhờ khả năng kiểm soát áp lực dòng chảy bằng lực hút chân không; Chiết tách tiểu cầu và yếu tố tăng trưởng nhằm thu được huyết tương tối ưu; Tiêm huyết tương giàu tiểu cầu vào vùng da cần xóa nếp nhăn, làm trẻ hóa”, Thanh Hiền Skin Clinic quảng cáo trên website.

Tuy nhiên điều đáng nói là cho đến thời điểm hiện tại, Bộ Y tế vẫn chưa cấp phép thực hiện dịch vụ làm đẹp PRP (máu tự thân) cho bất cứ cơ sở nào trên cả nước. Bởi thế việc quảng cáo và triển khai dịch vụ này của phòng khám Thanh Hiền Skin Clinic Spa là hoạt động chui, không đảm bảo pháp lý theo quy định. Hơn nữa tính hiệu quả, mức độ an toàn của phương pháp này với sức khỏe khách hàng cũng bị nghi ngờ, dấy lên lo lắng.

Thanh Hiền Skin Clinic còn ngang nhiên triển khai dịch vụ điện di ADN cá hồi.

Chưa hết, Thanh Hiền Skin Clinic còn ngang nhiên triển khai dịch vụ điện di ADN cá hồi, đây cũng là dịch vụ không có trong danh mục kỹ thuật do Sở Y tế Hà Nội cấp, không đảm bảo pháp lý. Clip thể hiện cơ sở thực hiện dịch vụ ngoài giấy phép này diễn ra hồi tháng 7/2019.

Đại diện Thanh Hiền Skin Clinic đổ lỗi vi phạm cho nhân viên

Đặt giả sử trong trường hợp xảy ra những biến chứng khó lường từ dịch vụ vô phép, không đảm bảo an toàn này thì khách hàng chính là người phải gánh chịu hậu quả.

Trên thực tế, đã có không ít trường hợp khách hàng phải trải qua những bài học đau xót, đắt giá từ việc thực hiện dịch vụ không phép, bên ngoài pháp luật, do đó khách hàng cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi bỏ tiền sử dụng dịch vụ làm đẹp không phép tại Thanh Hiền Skin Clinic Spa.

Dấu hiệu vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh của Thanh Hiền Skin Clinic Spa là rất rõ ràng. Và trước những bằng chứng xác đáng do báo chí cung cấp, đại diện phòng khám này thừa nhận không kiểm soát được việc đăng tải dịch vụ không phép khi đổ lỗi cho nhân viên trước khi âm thầm xóa bỏ khỏi hệ thống. Tuy nhiên những hình ảnh trong clip thực hiện dịch vụ chui do chính nhân viên của Thanh Hiền Skin Clinic Spa ghi lại tại cơ sở thì người này lảng tránh, không đề cập nhằm trối bỏ trách nhiệm trước sự vào cuộc của cơ quan quản lý.

Thiết nghĩ cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc, kiểm tra làm rõ những dấu hiệu vi phạm trong hoạt động của Thanh Hiền Skin Clinic Spa nhằm tránh để xảy ra những hậu quả đáng tiếc với sức khỏe khách hàng.

Tòa soạn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc nội dung này!

Theo Gia đình và Pháp luật

Hà Nội: VietBeauty quảng cáo gian dối?(VietQ.vn) - Không được cấp phép đào tạo dạy nghề nhưng Học viện đào tạo thẩm mỹ Quốc Tế VietBeauty - Hà Nội vẫn “lòe” khách đào tạo “ảo” kiếm lời bất chính.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang