Thanh Hóa: Bác sĩ khuyên về lo hậu sự, bé sơ sinh suýt bị chôn sống

author 21:26 28/04/2016

(VietQ.vn) - Bác sĩ khuyên người nhà đưa bé gái sơ sinh về lo hậu sự. Tuy nhiên khi về nhà, cháu bé có dấu hiệu hồi phục.

Báo Thanh Niên chiều 28/4 dẫn nguồn tin từ ông Lê Hữu Uyển, Trưởng phòng nghiệp vụ Y, kiêm người phát ngôn Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, Giám đốc Sở đã yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Hà Trung (Thanh Hóa) và Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa báo cáo về vụ việc bệnh viện đa khoa huyện Hà Trung kết luật trường hợp một cháu bé sơ sinh sẽ tử vong và khuyên gia đình chuẩn bị lo hậu sự, nhưng sau đó được cứu sống.

bac-si-tac-trach-be-so-sinh-suyt-bi-chon-songGia đình ông Đỉnh bức xúc với bác sĩ bệnh viện Hà Trung vì cháu nội suýt bị mang đem chôn sống. Ảnh: Vietnamnet

Trao đổi với các báo Tiền Phong, Người Lao Động, Công Lý ông Nguyên Ngọc Đỉnh (thôn Trí Phúc, xã Hà Sơn, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) cho biết, vào sáng ngày 26/4, chị Phạm Thị Lý (con dâu ông Đỉnh, mang thai 28 tuần tuổi) có biểu hiện đau bụng.

Chị Lý được gia đình đưa đến Trạm Y tế xã Hà Sơn để thăm khám. Bác sĩ tại trạm Y tế cho biết chị Lý có hiện tượng sinh non nên gia đình đưa sản phụ lên Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung.

Vào khoảng 13h ngày 26/4, sản phụ Lý sinh một bé gái. Lúc sinh ra cháu bé vẫn thở, nhưng bác sĩ kết luận cháu bé sẽ tắt thở trong vài phút nên thông báo gia đình lo hậu sự.

Gia đình đã mua tiểu để khâm liệm cho cháu bé. Tuy nhiên, thấy cháu bé chưa tắt thở, nên gia đình để cháu vào hộp giấy rồi đưa về nhà. Khi cháu bé được chuyển về nhà thì có dấu hiệu hồng da trở lại.

Gia đình nhanh chóng đưa cháu bé tới Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu cho cháu bé. Sau đó, sức khỏe của cháu bé tiến triển tốt.

Bức xúc trước sự tắc trách của BV Đa khoa huyện Hà Trung, gia đình ông Đỉnh đã tới bệnh viện đề nghị được làm rõ ràng sự việc, có hình thức xử lý đối với những y, bác sĩ của ca trực.

rả lời báo Người lao động ông Đỉnh bất bình cho biết: “Hôm đó gia đình mà làm theo hướng dẫn của bệnh viện thì giờ cháu tôi đã chết oan ức. Đáng lẽ khi cháu chưa tắt thở hẳn các bác sỹ phải tiến hành cấp cứu, dù cháu có sống hay chết nhưng đằng này không cấp cứu mà lại kết luận vội vàng”.

Tại cuộc làm việc với gia đình ông Đỉnh, bác sĩ Tống Văn Minh, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hà Trung đã xin lỗi gia đình sản phụ Phạm Thị Ly. Bác sĩ Minh cho rằng, đây là trường hợp hết sức hy hữu, bởi những trường hợp đẻ non tương tự đều khó qua khỏi.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

>> Ái nữ tập đoàn Formosa – từ căn nhà thế chấp đến sự nghiệp tỷ đô

Lâm Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang