Thanh Hoá bình yên và khác lạ tại loạt điểm đến đẹp như mơ

author 14:03 07/03/2020

(VietQ.vn) - Bên cạnh những bãi biển hút khách bậc nhất Bắc Trung Bộ như Sầm Sơn hay Hải Tiến, Thanh Hóa còn nổi tiếng bởi những địa danh vô cùng ấn tượng như Pù Luông, Thác Mây, Suối cá thần Cẩm Lương.

Cầu cảng Hải Tiến

Tọa lạc tại vùng biển Hải Tiến, khu vực cầu cảng đang là một trong những địa chỉ check in mới thu hút nhất tại Thanh Hóa. Nằm ngay giữa trung tâm bãi biển, nhìn từ trên cao, khu cầu cảng Hải Tiến như hai hàng tàu thuỷ khổng lồ san sát trên mặt nước sóng vỗ rì rào. Những hàng lan can trắng muốt và đèn đường mang hơi hướng kiến trúc châu Âu sẽ tạo ra khung cảnh tựa trời Tây.

Bãi biển Hải Tiến cùng cầu cảng mới với thiết kể cổ điển là điểm check-in “sống ảo” thu hút giới trẻ (Nguồn: h.jessie­_)

Tất nhiên, bãi biển Hải Tiến cũng là một địa điểm không thể bỏ qua với biển trong, ánh nắng chan hòa, những ruộng muối lung linh dưới ánh nắng.

>>> flamingo hải tiến

Bãi biển Sầm Sơn

Nằm cách Hà Nội chỉ khoảng 170km, Sầm Sơn được mệnh danh là địa điểm du lịch quốc dân của các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ, với đường bờ biển kéo dài và những bãi cát mịn màng.

Nếu đến biển Sầm Sơn và muốn tìm một địa chỉ “sống ảo” đích thực, bạn đừng bỏ qua khu nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn nằm gần cuối trục đường Hồ Xuân Hương. Được mệnh danh là tọa độ sống ảo “không góc chết”, khu nghỉ dưỡng này sở hữu tới hơn 150 bể bơi đa dạng, được thiết kế đan xen giữa khung cảnh xanh tươi tràn ngập cây lá và hoa.

Pù Luông

“Lúc đi thì ngại đường xa, lúc đến đẹp quá chẳng ai muốn về”, đó chắc hẳn là cảm xúc của rất nhiều du khách khi đến với Pù Luông – một vùng rừng núi với khí hậu mát mẻ, dễ chịu phía Tây tỉnh Thanh Hóa. Đến với Pù Luông thời gian này, bạn sẽ được trải nghiệm săn mây và ghi lại những bức hình nắng tươi vàng rực rỡ.

Pù Luông vốn là một khu bảo tồn thiên nhiên nên nơi đây sở hữu những cánh rừng rậm xanh rì cũng như những suối thác tuyệt đẹp, tạo thành một cảnh quan núi rừng kỳ vĩ và hoang sơ.

Suối cá thần Cẩm Lương

Nếu bạn có hứng thú với chút trải nghiệm độc và lạ thì Suối cá thần Cẩm Lương là một địa điểm ắt phải có trong check-list.

Tại đây, giữa bốn bề núi đá vôi dựng đứng, dòng suối Ngọc dài chỉ hơn trăm mét, rộng 3-4 m có hàng chục nghìn con cá (nặng từ 2 đến 8 kg, cá chúa nặng tới 30 kg) hình thù rất lạ, đủ màu sắc. Mỗi khi bơi, thân cá lại phát sáng.

Suối cá thần Cẩm Lương sẽ cho du khách những trải nghiệm độc đáo, thú vị (Nguồn: Sức Khỏe Cộng Đồng)

Đến thăm Suối cá thần Cẩm Lương, ngoài việc được tận mắt chứng kiến dòng suối cá kỳ lạ, du khách còn được tham quan động Đăng, một hang động ăn sâu vào trong lòng núi Trường Sinh. Nguồn nước suối cá thần cũng bắt nguồn chính từ trong lòng động đá này.

Thác Mây

Thác Mây nằm ở thôn Đăng Thượng, xã Thạch Lâm (huyện Thạch Thành, Thanh Hóa), cách thành phố Thanh Hóa khoảng 100 km, còn được biết đến với tên gọi thác Chín bậc tình yêu. Tên của thác gắn liền với vẻ đẹp huyền ảo, quanh năm nước chảy tầng tầng, lớp lớp và trắng xóa như những đám mây trời.

Từ dưới chân núi, du khách chỉ cần leo bộ lên khoảng 50m là toàn bộ Chín bậc tình yêu hiện ra trước mắt. Có một lối đi nhỏ lách qua những tảng đá, cây rừng, men theo lối này, du khách có thể thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của thác.

FLC Sầm Sơn
Thưởng thức combo nghỉ dưỡng ưu đãi tới 79% cho cả gia đình, chỉ từ 699.000 VND/ người/ đêm, tặng bữa ăn và 45 phút Spa
Chi tiết xem tại: http://bit.ly/VitaminSea_FLCSS
Hotline: (+84) 96 262 5582
Email: [email protected]

Long Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang