Nghẹn lòng bé gái 5 tuổi bị bỏng nặng trong lúc gia đình đi tắm biển

author 16:55 27/07/2017

(VietQ.vn) - Cả gia đình tổ chức đi biển Sầm Sơn chơi trước khi người vợ sinh cháu thứ 2, ai ngờ vừa ra đến biển bé gái 5 tuổi xinh xắn trắng trẻo của vợ chồng anh Mai Văn Hùng (30 tuổi) bị bỏng cồn vì nhân viên một nhà hàng bất cẩn.

Chồng đưa vợ con đi biển trước lúc sinh, con gái lớn gặp nạn

Những ngày gần đây, thông tin về việc bé gái Mai Quế Lâm (sinh năm 2012 – trú tại TP. Thanh Hóa) bị bỏng cồn do nhân viên 1 nhà hàng vô tình gây nên khiến cư dân mạng không khỏi xót thương.

Video: Nghẹn lòng bé gái xinh xắn 5 tuổi bị bỏng nặng trong lúc gia đình đi tắm biển tại Thanh Hóa.

Trưa ngày 27/7, chúng tôi có mặt tại Viện Bỏng Quốc Gia gặp gia đình cháu Lâm không thể cầm được nước mắt khi toàn cơ thể cháu đang phải chịu đau đớn sau 4 lần cấy ghép da. Nói về sự việc, anh Mai Văn Hùng (bố cháu Lâm) chia sẻ về ngày định mệnh đau đớn cách đây hơn 1 tháng.

Bé gái Mai Quế Lâm (sinh năm 2012 – trú tại TP. Thanh Hóa) bị bỏng cồn do nhân viên 1 nhà hàng vô tình gây nên (Ảnh: Lan Lan).

 

 

“Vợ tôi sắp sinh nên dịp hè cả nhà quyết định tổ chức đi biển Sầm Sơn để vui chơi cho thoải mái và cũng là thực hiện lời hứa với con gái đầu. Vợ tôi sắp sinh cháu thứ 2 nên gia đình tôi muốn đi chơi cho thoải mái tinh thần sinh nở bởi nếu không sắp xếp đi thì có lẽ đến cả năm sau gia đình chúng tôi mới đi được. Việc gia đình quyết định đi Sầm Sơn khiến cháu Quế Lâm vô cùng vui mừng nhưng ai ngờ sự việc lại ập xuống cũng từ buổi chiều định mệnh ấy”, anh Hùng nghẹn ngào.

Anh Hùng nghẹn ngào kể lại sự việc xảy ra với con gái của mình (Ảnh: Lan Lan).

Anh Hùng cũng nhớ lại: “Khoảng 16 giờ chiều ngày 11/6 khi cả gia đình chạy xe máy xuống Sầm Sơn, vừa xuống đến nơi tôi liền cởi áo chống nắng cho con gái và chạy ra bờ kè biển chơi. Lúc này có một nhân viên của nhà hàng đang ngồi nướng mực cho khách, cách chỗ con gái đứng khoảng 3 mét. Người nhân viên của nhà hàng thấy mực chưa chín và tưởng lửa đã tắt nhưng vừa châm thêm cồn vào vỉ nướng thì bất ngờ lửa bùng lên cao. Khi đó, nhân viên của nhà hàng đã vứt chai cồn theo phản ứng thì bất ngờ trúng người con tôi”.

Ngay sau khi phát hiện con gái la hét thất thanh anh Hùng quay lại thì bất ngờ phát hiện người con gái như một ngọn đuốc sống đang cháy bùng lên. Với bản năng là một người cha, anh chạy lại ôm con, cởi hết áo và dùng chiếc áo chống nắng của mình trùm lên người con gái. Tuy nhiên, do lượng cồn vương vào người con gái quá nhiều nên mãi một lúc sau mới dập tắt được ngọn lửa. Lúc này, con gái anh Hùng không ngừng la hét và kêu đau đớn khiến rất nhiều người thương xót.

 

Các vết thương khắp người, khiến bé vô cùng đau đớn (Ảnh: Lan Lan). 

Người mẹ đang mang bầu đứa thứ hai sắp đến ngày sinh nở nhưng nhìn thấy đứa con gái xinh xắn của mình phải chịu đớn đau không thể chịu được đành bất lực khóc không thành tiếng.

Tiếp đến, người dân cùng gia đình nhanh chóng đưa Quế Lâm vào Bệnh viện Sầm Sơn sơ cứu rồi chuyển lên Bệnh viện Nhi Thanh Hóa. Tuy nhiên, tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, cháu Mai Quê Lâm lại bị hôn mê sâu khiến tất cả thành viên trong gia đình không khỏi lo lắng, ai cũng cầu nguyện phép màu lạ sẽ đến với gia đình, con gái Quế Lâm sẽ sớm bình phục… Nhưng ít ai biết rằng, từ khi Quế Lâm hôn mê lại lâm vào bi kịch của những ngày dài ăn ngủ không yên.

 Khuôn mặt đáng thương chằng chịt vết thương của bé Lâm khiến ai nhìn cũng không khỏi xót xa (Ảnh: Lan Lan).

 

Cháu tỉnh dậy luôn miệng đòi mẹ và đòi gặp em bé

Ngay sau khi được các Bác sĩ trong Thanh Hóa chăm sóc và chỉ định đưa cháu lên tuyến Trung Ương, đến tối ngày 13/6 Quê Lâm được chuyển lên Viện Bỏng Trung ương. Tại đây, sau nhiều ngày điều trị đến ngày thứ 7 Quê Lâm mới bắt đầu tỉnh lại trong niềm vỡ òa của gia đình, họ hàng.

Anh Hùng chia sẻ: “Những ngày đầu con gái tỉnh lại khiến cả gia đình vui mừng khôn xiết, mới đầu cháu chỉ có phản ứng hấp háy mắt hoặc cử động nhẹ được ngón tay ngón chân thôi nhưng cũng khiến gia đình vỡ òa trong súng sướng, hạnh phúc”.

Tuy nhiên, khi cháu tỉnh lại được vài ngày cũng là lúc vợ tôi sinh cháu thứ 2, từ khi con gái bị bỏng vợ tôi bầu bí, lo sinh nở nên chưa từng được nhìn mặt cháu hay chăm sóc cháu ngày nào. Cô ấy luôn khóc, lóc, vật vạ dù các thành viên trong gia đình luôn an ủi động viên. Đến ngày 21/6 vừa qua, cô ấy đã hạ sinh và mẹ tròn con vuông khiến gia đình vô cùng hạnh phúc.

“Hiện tại ngày nào tôi cũng gửi ảnh cho vợ nhưng hễ nhìn thấy cháu là vợ tôi khóc như mưa nên không đành lòng. Cô ấy cũng đòi bắt xe ra viện để thăm Quế Lâm nhưng chúng tôi không đồng ý”, anh Hùng nghẹn ngào.

Nói thêm về trường hợp của con gái mình, anh Hùng cho hay: “Hiện tại cháu đã phải chịu đau đớn suốt hơn 1 tháng qua, tính đến thời điểm hiện tại cháu đã phải chịu tổng cả 5 lần cấy ghép da, cứ chỗ nào trên người còn da lành lặn là ghép vào chỗ bị bỏng. Các phần bỏng nhiều nhất gồm: Bụng, tay chân, ngực, đầu… Mỗi ngày chúng tôi đều mong cháu một khỏe mạnh và cố gắng làm tất cả để bù đắp cho cháu”.

Hiện tại, mỗi ngày Quế Lâm đều kêu đau, rát, ngứa và các cơ trên cơ thể chưa thể hoạt động trở lại nên buộc gia đình phải áp dụng các biện pháp để phục hồi. Nói về chi phí chữa trị cho con gái, anh Hùng cho biết, hiện tại cháu có bao hiểm lo nhưng nhiều hạng mục thuốc đặc trị ngoài danh mục bảo hiểm nên tiền để lo chữa trị cho con gái khá tốn kém, gia đình cũng phải vay mượn họ hàng.

Điều anh Hùng cũng như gia đình lo lắng nhất là mai này có thể khắc phục những vùng bị bỏng trở về nguyên trạng ban đầu hoặc ít ra cũng phải được 70-80% chứ nếu cứ để con gái như thế gia đình không đành lòng.

Chia tay chúng tôi, anh Hùng cũng cho biết, những ngày qua nhận được nhiều lời hỏi thăm, động viên của đông đảo cộng đồng mạng xã hội, nhiều nhà hảo tâm nên vô cùng cảm ơn, trân trọng những tấm lòng ấy.

Hiện tại, “cuộc chiến” để giành lấy sức khỏe, sinh lực cho con gái anh Hùng vẫn là những chuỗi ngày dài phía trước. Bản thân anh và vợ làm lụng vất vả nhưng cũng chỉ đủ để nuôi nấng 2 đứa con, hiện tại gia đình đang gặp nhiều khó khăn. Mọi sự ủng hộ, quan tâm, động viên của bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp với anh Hùng qua số điện thoại: 0905294173 – Phòng 408 – tầng 4 – Khoa Bỏng trẻ em – Viện Bỏng Quốc gia.  
   

Lan Lan

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang