Thanh Hoá: Nhiều DN chú trọng công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm

author 05:49 03/02/2017

(VietQ.vn) - Thanh Hoá đã tích cực xây dựng, triển khai các giải pháp chuyển biến về năng suất chất lượng (NSCL) của các sản phẩm, hàng hóa chủ lực, khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Với những thách thức trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã tập trung đẩy mạnh vào sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Việc ứng dụng công nghệ vào sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm đã góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, dịch vụ của DN, thỏa mãn ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Nhiều sản phẩm của các DN trong tỉnh đã đạt được giải thưởng về chất lượng, như: Đường tinh luyện (Công ty CP Mía đường Lam Sơn); phân bón NPK công nghệ hơi nước (Công ty CP Công Nông nghiệp Tiến Nông); ống uống bổ dưỡng Biofil (Công ty CP Dược - Vật tư y tế Thanh Hóa), bóng đá xuất khẩu (Công ty CP Dụng cụ thể thao Delta),...

Với sự linh hoạt, sáng tạo, nỗ lực, cố gắng vượt khó của các DN, tình hình sản xuất, kinh doanh đã có chuyển biến tiến bộ. Các DN đang hoạt động trên địa bàn tỉnh đã ngày càng phát triển và tăng mạnh về doanh thu.

Thanh Hoá: Nhiều DN chú trọng công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm. Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, để hội nhập và phát triển sâu rộng DN trên địa bàn tỉnh vẫn gặp nhiều khó khăn, phần lớn các DN có quy mô nhỏ và vừa. Nguồn vốn đầu tư phát triển, mở rộng sản xuất, kinh doanh còn phụ thuộc nhiều vào nguồn vốn vay tín dụng, trong khi tài sản thế chấp hoặc phương án kinh doanh chưa bảo đảm gây khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn. Giá cả một số nguyên liệu đầu vào tăng như: giá điện, giá than, vận chuyển,... làm tăng chi phí sản xuất dẫn đến nhiều DN ảnh hưởng lớn đến kết quả sản xuất, kinh doanh của DN.

Thời gian tới, tỉnh Thanh Hoá tiếp tục yêu cầu các DN, doanh nhân Thanh Hóa cần tập trung đầu tư phát triển sản xuất các mặt hàng xuất khẩu sang các nước tham gia Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP), như: may mặc, da giầy, đồ gỗ...; phát triển các loại hình dịch vụ có phân khúc thị trường chất lượng cao. Nâng cao năng lực cạnh tranh của các DN; đồng thời, xây dựng thương hiệu sản phẩm cho DN...

Cao Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang