Thanh Hóa sẽ họp HĐND bất thường để bãi nhiệm Phó Chủ tịch Ngô Văn Tuấn

author 16:38 19/01/2018

Lãnh đạo HĐND tỉnh Thanh Hóa cho biết, sắp tới sẽ tổ chức kỳ họp bất thường để tiến hành bãi nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh và tư cách ĐB HĐND đối với ông Ngô Văn Tuấn.

Thanh Hóa sẽ họp HĐND bất thường để bãi nhiệm Phó Chủ tịch Ngô Văn Tuấn

Ngày 18/1, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định về việc thi hành kỷ luật cách chức đối với ông Ngô Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2016-2021 do bị kỷ luật Đảng theo quyết định của Ban Bí thư.

Trao đổi với PV vào sáng 19/1, ông Ngô Hoàng Kỳ, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã nắm được thông tin về quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

"Thanh Hóa sẽ thực hiện nghiêm theo quyết định của Thủ tướng về việc này, còn các bước tiếp theo sẽ thực hiện theo đúng định của pháp luật", ông Kỳ nêu rõ.

Ông Lê Đức Thuận, Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa cho hay, đến thời điểm hiện tại, Văn phòng HĐND tỉnh chưa nhận được văn bản quyết định chính thức của Thủ tướng mà mới chỉ nắm thông tin qua báo chí.

"Quan điểm của chúng tôi là sẽ thực hiện đúng quyết định của Thủ tướng và chắc chắn sau khi nhận được văn bản quyết định chính thức theo chỉ đạo, HĐND tỉnh sẽ tiến hành các bước xử lý tiếp theo đúng trình tự, thủ tục", ông Thuận nói.

Chánh Văn phòng HĐND tỉnh Thanh Hóa cho biết thêm, theo quy trình, sau khi Thủ tướng có quyết định thi hành kỷ luật cách chức thì HĐND tỉnh sẽ tiến hành phiên họp bất thường để bãi nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh của ông Ngô Văn Tuấn, do chức vụ này được HĐND tỉnh bầu.

Đồng thời, sẽ xem xét bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND của ông Tuấn.

"Khi nào HĐND tổ chức kỳ họp bất thường này thì chúng tôi sẽ có thông cáo báo chí gửi cho các cơ quan báo chí và sẽ không có họp báo", ông Thuận nói thêm.

Ông Mai Sỹ Diến, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Thanh Hóa cho rằng, việc ông Ngô Văn Tuấn bị Thủ tướng cách chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa là cơ sở để HĐND tỉnh bãi nhiệm các chức vụ, tư cách đại biểu HĐND.

Một cán bộ từng công tác trong ngành nội vụ nói thêm, ông Ngô Văn Tuấn sau khi nhận hình thức kỷ luật cách chức về Đảng, chính quyền, đồng nghĩa với việc nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ là cán bộ, đảng viên bình thường.

Nhưng ông Tuấn vẫn là công chức của Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa. Do đó, việc bố trí công việc cho ông Tuấn sau khi bị kỷ luật do Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định.

Theo Trí thức trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang