Thanh Hóa: Sông bốc mùi hôi, cá chết hàng loạt

author 09:50 05/05/2016

Ông Lê Huy Dương - Chủ tịch UBND xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) xác nhận trên địa bàn xảy ra hiện tượng cá chết nổi trên sông vào sáng ngày 4/5...

Ngày 4/5, xuất hiện tượng cá tự nhiên chết ngửa bụng trên sông Bưởi thuộc địa phận xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa

Vào sáng ngày 4/5, nhiều người dân xã Thạch Lâm phát hiện cá chết trên sông Bưởi nổi lềnh bềnh. Nước sông chuyển sang màu xanh đục, bốc mùi hôi khiến cho nhiều người dân xung quanh sông Bưởi đang rất hoang mang.

Theo báo cáo từ UBND xã Thạch Lâm, ngay sau khi nhận được thông tin đã cử cán bộ xuống hiện trường. Qua quan sát bằng mắt thường tại khu vực cá chết thì nước sông chuyển màu xanh đục, sủi bọt, có mùi hôi và xuất hiện bọt đen, cá chết nhiều khi ở khu vực thượng lưu - nơi giáp ranh với tỉnh Hòa Bình. 

Người dân ra sông vớt cá trôi dạt vào bờ

Ông Lê Huy Dương- Chủ tịch UBND xã Thạch Lâm cho hay: "Hiện tượng cá chết xảy ra vào ngày hôm qua (4/5-Pv), số lượng chưa được thống kê chính xác nhưng ước tính khoảng 1 tấn cá chết, chủ yếu là cá tự nhiên trên sông Bưởi. Đây là lần thứ 3 trên địa bàn xã xảy ra hiện tượng cá chết trên sông Bưởi, hai lần trước xảy ra vào năm 2013 và 2014. Hiện nay dòng nước ô nhiễm đã chảy qua địa phận của xã, khi dòng nước chảy đến đâu thì cá chết đến đó".

Báo cáo của UBND xã Thạch Lâm về hiện tượng cá chết trên sông Bưởi

Được biết, khi thấy cá chết nổi trên sông, người dân sống xung quanh rủ kéo ra sông Bưởi để vớt cá chết về làm mắm, làm thức ăn cho gia súc.

"Ngay sau khi sự việc xảy ra, mặc dù xã đã có thông báo khuyến cáo gửi xuống tận từng thôn và hộ gia đình về việc không nên vớt cá đem về sử dụng vì chưa biết chính xác nguyên nhân nào cá chết, nhưng dân vẫn ra vớt cá về. Chúng tôi cũng đã có báo cáo lên cấp trên và hiện nay cơ quan chức năng đang về xác minh làm rõ hiện tượng cá chết trên địa bàn", ông Dương nói.

>> 'Chắc chắn xử phạt siêu thị thuê người mặc bikini bán hàng'

Theo Báo giao thông


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang