Thanh Hóa: Tiêu hủy 250kg bánh Trung thu quá hạn đang được tái chế lại

author 09:11 02/09/2016

(VietQ.vn) - Đội Quản lý thị trường Thanh Hóa vừa bắt và tiêu hủy 250kg bánh trung thu quá hạn và 2kg nhân bánh bị mốc tại một cơ sở chuyên sản xuất bánh trung thu.

Theo đó, Pháp luật Việt Nam đưa tin, lực lượng chức năng đã kiểm tra cơ sở sản xuất bánh trung thu Thanh Đạt của ông Bùi Văn Đăng (ở xóm Cộng, xã Đông Tân, TP Thanh Hóa) thì phát hiện ra 4.165 cái bánh dẻo (nặng 250kg) và 2kg nhân bánh đã bị mốc.

Sau khi bị phát hiện chủ cơ sở này khai nhận, số bánh trên được thu hồi về để tái chế, sản xuất phục vụ cho mùa trung thu sắp tới.

Số lượng bánh trung thu bị cơ quan chức năng phát hiện. Ảnh: Dân trí 

Tại hiện trường, Chi cục Quản lý thị trường đã quyết định tiêu hủy toàn bộ số thực phẩm bẩn trên, xử phạt hành chính cơ sở số tiền 5,5 triệu đồng. Đồng thời đình chỉ hoạt động sản xuất kinh doanh 2 tháng.

Cũng liên quan tới bánh trung thu, trước đó Dân trí cho biết, vào hồi 19h ngày 30/8/2016, tổ công tác Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Lạng đã phát hiện và thu giữ được hàng hóa nhập lậu vô chủ gồm 3 bao tải xanh bên trong là 12 thùng hàng cát tông chứa nguyên liệu dùng để làm bánh trung thu (đã thành phẩm) có màu nâu.

Tổng trọng lượng lô hàng thực phẩm được nhập lậu từ Trung Quốc về có tổng trọng lượng 250kg, ước tính trị giá khoảng 30 triệu đồng.

Tết trung thu đang tới gần, một số đối tượng dùng mọi thủ đoạn để nhập lậu nguyên liệu làm bánh để đưa vào nội địa tiêu thụ. Do đó người tiêu dùng hết sức thận trọng và lựa chọn bánh trung thu có thương hiệu rõ ràng để không gây ngộ độc thực phẩm cho gia đình.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang