Thanh Hóa: Xót xa hình ảnh hàng nghìn con lợn chết trong mưa lũ

author 08:49 13/10/2017

(VietQ.vn) - Nhiều người không khỏi xót xa khi xem hình ảnh hàng nghìn con lợn chết đuối do mưa lũ sau đó nổi trắng trên mặt nước được chia sẻ trên trên mạng xã hội.

Được biết, do mưa lớn và lũ kéo dài trong vài ngày qua khiến gần 4.000 con lợn nuôi tại trang trại lợn của Trại giam số 5, Nông trường Thống Nhất ở huyện Yên Định (Thanh Hóa) bị chết trong biển nước.

Thanh Hóa: Xót xa hình ảnh hàng nghìn con lợn chết trong mưa lũ
Gần 4.000 con lợn nuôi tại trang trại lợn của Trại giam số 5 - huyện Yên Định (Thanh Hóa) bị chết trong biển nước. Ảnh chụp màn hình.

 

Trước đó, khi nước lũ tràn vào, người dân đã cố gắng cứu đàn lợn thoát khỏi dòng nước lũ, thế nhưng do nước lên quá nhanh và cao, người dân chỉ kịp cứu được khoảng 100 con, số lợn còn lại trong trang trại bị nước bủa vây và nhấn chìm.

Người dân cố gắng cứu những con lợn còn sống sót. Ảnh: OTF Thanh Hóa.

Sau khi những hình ảnh ấy được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được hàng nghìn lượt quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Do nước lên quá nhanh và cao, số lợn trong trang trại đã bị nước bủa vây và nhấn chìm. Ảnh: OTF Thanh Hóa.

Nhiều người tỏ ra xót xa trước những thiệt hại do thiên tai mà người dân phải hứng chịu: “Nhìn mà xót xa quá, cả gia tài nhấn chìm trong dòng nước lũ. Thế là mất trắng tay”.

Gần 4.000 con lợn nuôi chết nổi trắng mặt nước. Ảnh: OTF Thanh Hóa.

“Gần 4.000 con chứ đâu phải một hay vài con, người dân quê tôi biết sống thế nào đây”, tài khoản P.Y cho hay.

 Cố gắng cứu những con lợn còn sống sót. Ảnh: OTF Thanh Hóa.

Tổng cục Phòng chống Thiên tai - Bộ NN&PTNT cho hay, theo báo cáo nhanh của các địa phương, thiệt hại đợt mưa lũ đang diễn ra đã khiến 77 người chết và mất tích; 21 người bị thương. Trong đó, tại Hòa Bình có số người chết và mất tích nhiều nhất (32 người), Yên Bái 15 người. 

Tính tới thời điểm này, các địa phương nằm trong vùng lũ phải di dời khẩn cấp gần 800 nhà, ước tính có 217 nhà bị sập, 1059 nhà bị hư hỏng, gần 17.000 nhà bị ngập.

Theo thống kê mới nhất của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, đã có gần 7.600 con gia súc và gần 244.000 con gia cầm bị chết, cuốn trôi. Diện tích nông, lâm nghiệp bị ngập úng đã lên tới gần 127.000 ha.

Lan Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang