Những lợi ích đáng kinh ngạc của quả thanh long với sức khỏe

author 07:25 18/08/2015

(VietQ.vn) - Thanh long ruột mềm, mát, vị dễ ăn và được nhiều người ưa thích. Ngoài ra loại quả này còn chứa nhiều nguồn dinh dưỡng quý giá đặc biệt có lợi cho sức khỏe, tim mạch và thai nhi.

Sự kiện:

Cung cấp năng lượng cho cơ thể cho mẹ bầu 

Cứ trung bình 100 gram thanh long sẽ có khoảng 9 - 14 gram carbohydrate, chiếm khoảng 10% nhu cầu carbohydrate tối thiểu mỗi ngày của mẹ bầu. Carbohydrates có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi, vì vậy, việc bổ sung carbohydrate đặc biệt cần thiết. Ngoài thanh long, bầu có thể bổ sung thêm carbonhydrate từ nhiều nguồn khác nhau, như các loại ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, bắp, khoai tây, mì…

Phòng bệnh tim mạch

Các hạt thanh long chứa nhiều axit béo lành mạnh là omega-3 và omega-6 giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Vitamin B3 trong thanh long có tác dụng hạ lượng cholesterol có hại (LDL) và tăng lượng cholesterol có ích (HDL). Ngoài ra, thanh long ngăn ngừa hiện tượng mất cân bằng oxy hóa, một trong những nguyên nhân dẫn đến đau tim.

Thanh long chứa nhiều dưỡng chất tốt cho tim mạch

Thanh long chứa nhiều dưỡng chất tốt cho tim mạch 

Chống lại ung thư

Thanh long rất giàu các chất chống oxy hóa hỗ trợ cơ thể chiến đấu với các tế bào ung thư. Loại quả này còn chứa hàm lượng cao vitamin C giúp ngăn chặn sự tăng trưởng của khối u, đồng thời giảm các triệu chứng như mệt mỏi, buồn nôn, đau đớn, mất cảm giác ngon miệng và cải thiện chất lượng sống của bệnh nhân ung thư. Bên cạnh đó. thanh long cũng giúp thanh lọc cơ thể khỏi các kim loại nặng độc hại.

Hỗ trợ sự phát triển não của thai nhi

Không chỉ chuyển hóa thành năng lượng "nuôi" cơ thể, chất béo còn cần thiết cho quá trình hình thành và phát triển não của thai nhi, nhất là trong giai đoạn tam cá nguyệt thứ 3, giai đoạn não tăng trưởng mạnh mẽ. Hàm lượng chất béo trong thanh long tuy không quá nhiều, chỉ từ 0,1 - 0,6 gram, nhưng lại là nguồn chất béo có lợi cho cơ thể.

Bổ mắt

Mắt cần có vitamin A để nhìn trong điều kiện thiếu sáng và nhận biết màu sắc. Thiếu hụt loại vitamin này còn dễ gây ra quáng gà và thoái hóa điểm vàng. Thanh long sẽ cải thiện vấn đề thị lực nhờ lượng vitamin A dồi dào.

Giúp xương và răng chắc khỏe

Với nhiều canxi và phốt pho, thanh long giúp xương và răng chắc khỏe, nhanh phục hồi nếu bị tổn thương, đồng thời hạn chế nguy cơ loãng, giòn xương.

Thanh long giúp răng và xương chắc khỏe

Thanh long giúp răng và xương chắc khỏe 

Đẹp da

Các chất béo có ích cùng các chất chống oxy hóa có trong quả thanh long giữ cho da mịn màng và tươi trẻ.

Chống viêm nhiễm

Thói quen ăn uống không lành mạnh và lối sống phi khoa học như hút thuốc, uống rượu, sử dụng chất kích thích... tạo ra một môi trường axit trong cơ thể, thuận lợi cho các bệnh như viêm khớp, ung thư và tiểu đường phát triển. Sau khi thay thế đồ ngọt bằng các thực phẩm lành mạnh như thanh long, sẽ thấy các cơn đau giảm đi và cơ thể khỏe khoắn hơn.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang