Rớt nước mắt trước phận đời nổi nênh, sóng gió của diễn viên Thành Lũy

authorHòa Lê 19:21 18/01/2016

(VietQ.vn) - Cuộc đời của nam diễn viên Thành Lũy là chuỗi ngày nổi nênh, sóng gió. Từ “cậu ấm nghìn lượng vàng” ông trở thành người không có đủ tiền chữa bệnh.

Sự kiện: Ngôi sao

Báo Vnexpress đưa tin, mới đây, con gái diễn viên Thành Lũy nghẹn ngào cho biết cha mình đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng lúc 19h30 ngày 14/1/2016 sau hơn hai tháng nhập viện điều trị bệnh xơ gan cổ trướng. "Trước khi mất vài ngày, bố tôi rơi vào trạng thái hôn mê sâu. Ông đi mà không kịp trăn trối điều gì cùng người thân", con gái nam diễn viên Thành Lũy cho biết.

Nguyễn Thành Lũy sinh năm 1950 trong một gia đình buôn bán đá quý và gia công kim hoàn ở Đồng Nai. Với lợi thế về ngoại hình, ông hoạt động trong đoàn văn công địa phương rồi tham gia đóng phim. Trong phim “Ván bài lật ngửa”, Thành Lũy đảm nhận 3 vai cùng lúc. Trong tập 1, ông đóng sĩ quan Mạch Điền, sau đó vào vai trung tá Hoàng Đình Duyệt ở tập 4. Nam diễn viên xuất hiện lần cuối trong tập 7 với vai Tỉnh trưởng Thừa Thiên Huế.

Thành Lũy và phận đời nổi nênh, sóng gióDiễn viên Thành Lũy trong những ngày tháng còn điều trị tại bệnh viện TP.HCM. Ảnh: TL

Ngoài ra, Thành Lũy còn xuất hiện trong nhiều phim điện ảnh những năm 1980 như “Lê Thị Hồng Gấm”, “Cư xá màu xanh”, “Cái chết của nhà tỷ phú”,... Nhiều người cho rằng, cuộc đời của nam diễn viên vừa quá cố là một chuỗi những thăng trầm khó gọi tên.

Sinh ra trong một gia đình gia công và buôn bán kim hoàn khá có tiếng ở Đồng Nai. Từ nhỏ, ông đã là một “cậu ấm” đúng nghĩa khi được bố mẹ bảo bọc trong sự đầy đủ của một gia đình có điều kiện. Những năm 1975, trong khi đất nước đang khó khăn thì ông đã có xe hơi để đi, xung quanh ông lúc nào cũng có những người đẹp sẵn sàng gật đầu làm vợ.

Trước khi đến với nghiệp diễn ông từng có ý định đi theo đoàn cải lương vì mê môn nghệ thuật này nhưng bị mẹ ông ngăn cản quyết liệt. Tuy nhiên, như số phận đã sắp đặt, cuối cùng ông cũng bỏ nghề gia truyền của gia đình, bất chấp sự ngăn cản của mẹ để đến với nghiệp diễn. Năm 1970, một biến cố đã xảy đến khiến cho gia đình ông phải thất bát và ly tán. Dù vậy, vì đam mê điện ảnh nên Thành Lũy vẫn miệt mài theo chân các đoàn làm phim.

Thành Lũy và phận đời nổi nênh, sóng gióDiễn viên Thành Lũy (áo đen) trong một cảnh quay của phim "Mặn hơn muối", bộ phim cuối cùng ông tham gia. Ảnh: TL

Những vai ông được giao đảm nhận thời đó phần lớn là những vai phụ hoặc vai rất nhỏ với vài phân cảnh nên thu nhập từ việc đóng phim của ông không cao. Ông đã từng bán hai căn nhà lớn ở TP.HCM và cả chiếc xe hơi ông cưng như “vàng” để lấy tiền trang trải cuộc sống.

Năm 2004, hôn nhân của Thành Lũy đổ vỡ. Sau khi chia tay vợ, ông đơn thân nuôi con gái trong cảnh nghèo khó, bệnh tật. Cha con nam diễn viên sống nhờ trên gác xép nhà người bạn thân. Mọi sinh hoạt như nấu nướng, ngủ nghỉ đều diễn ra tại đây.Thời điểm Thành Lũy đóng bộ phim “Mặn hơi muối”, sức khỏe của ông đã có dấu hiệu xuống cấp trầm trọng. Tuy nhiên, vì đã nhận lời nên ông vẫn cố gắng hoàn thành vai diễn mới chịu vào bệnh viện.

Thành Lũy và phận đời nổi nênh, sóng gióHình ảnh cuối cùng của diễn viên Thành Lũy vào tháng 11/2015 khi điều trị trong viện

Đến giữa tháng 10/2015, sau khi cảm thấy mệt mỏi, đuối sức lúc từ trường quay trở về. Ông được cấp cứu do biến chứng của bệnh xơ gan cổ trướng. Sau nửa tháng nằm tại phòng hồi sức cấp cứu, Thành Lũy được chuyển lên khoa tiêu hóa để bác sĩ hút dịch từ bụng trương phình ra mỗi ngày. Những ngày tháng điều trị tại bệnh viện, các đồng nghiệp đã tổ chức nhiều sự kiện và ra sức kêu gọi các mạnh thường quân quyên góp tiền giúp diễn viên Thành Lũy chữa bệnh.

Từ khi có số tiền giúp đỡ, bệnh tình của ông có dấu hiệu khả quan hơn nên vào đầu tháng 12, bệnh viện cho người nhà đón ông về quê chăm sóc. Những tưởng sức khỏe của nam diễn viên Thành Lũy sẽ hồi phục hoàn toàn và ông sẽ sớm trở lại với phim trường nhưng vì căn bệnh ung thư đã di căn nên ông trút hơi thở trong vòng tay của gia đình, theo thông tin từ báo Dân Trí.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang