Thanh lý xe công: ‘Để thất thoát tài sản Nhà nước sẽ bị kiểm điểm’

authorĐỗ Thu Thoan 14:37 10/03/2017

(VietQ.vn) - Ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ khẳng định trong việc thanh lý xe công nếu để thất thoát tài sản của Nhà nước sẽ bị kiểm điểm.

Trao đổi với Zing vào trưa 9/3, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng việc thanh lý xe công rẻ hay đắt không thể biết được nhưng quan điểm của Thủ tướng là đấu giá công khai để tránh lợi ích nhóm, tránh bị lợi dụng.

Vị này cũng thừa nhận thực tế đắt hay rẻ còn phải xem chất lượng xe, đời xe, loại xe... Tuy vậy, ông nhấn mạnh: ‘Tinh thần, nguyên tắc là như thế còn cách tổ chức thực hiện ra sao thì còn phải xem. Nếu để thất thoát tài sản của Nhà nước trong quá trình thanh lý sẽ bị kiểm điểm’.

thanh-ly-xe-cong-de-that-thoat-tai-san-nha-nuoc-se-bi-kiem-diem

Thanh lý xe công: Để thất thoát tài sản Nhà nước sẽ bị kiểm điểm - Ảnh minh họa

Trước đó, theo thông tin từ đại diện Bộ Tài chính, Dân Trí cho hay, trong năm 2016, các bộ ngành, địa phương đã thanh lý xong 1.105 xe ô tô công, trong đó, số báo cáo thu được từ việc bán 761 xe là hơn 35 tỷ đồng, bình quân mỗi xe được 46,2 triệu đồng.

Giải thích về mức giá này, Zing cho biết thêm, tại buổi họp báo chuyên đề về xe công chiều 8/3, ông Trần Đức Thắng, Cục trưởng Cục Quản lý công sản (Bộ Tài chính) cho rằng do một số xe được sản xuất từ lâu. Đồng thời, khẳng định việc thanh lý đấu giá xe công đều thực hiện công khai.

Đến ngày 9/3, khi được hỏi thêm về vấn đề này, ông Thắng từ chối bình luận với lý do ‘bận họp’.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang