Thanh niên 24 tuổi trở thành tỷ phú USD sau một đêm

author 11:17 02/11/2019

(VietQ.vn) - Thiếu gia 24 tuổi Eric Tse ở Hong Kong - nổi tiếng với những buổi tiệc tùng với một số ngôi sao Mỹ - trở thành tỷ phú USD trong chớp mắt sau khi nhận "món quà" khổng lồ từ cha mẹ.

Theo Bloomberg, ông Ping Tse - cha của Eric Tse - quyết định "tặng" cho cậu con trai 24 tuổi 21,45% cổ phần Tập đoàn dược phẩm Sino Biopharmaceutical, tương đương 2,7 tỷ cổ phiếu. Số cổ phiếu này trị giá 3,8 tỷ USD. 
 
Ngoài ra, Eric Tse cũng được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành Sino Biopharmaceutical. Với vị trí này, thiếu gia 24 tuổi hưởng mức lương 498.000 USD/năm (chưa tính đến thưởng). Eric Tse vào làm việc tại công ty do cha sáng lập hồi tháng 6/2018 trong vai trò trợ lý của chủ tịch. 
 
Sino Biopharmaceutical cho biết vợ chồng tỷ phú Ping Tse đã thông báo với hội đồng quản trị về việc chuyển giao số cổ phiếu này cho con trai. Tập đoàn dược phẩm Hong Kong khẳng định vị thế mới của thiếu gia 24 tuổi "không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty".  

Eric Tse nổi tiếng tại Hong Kong nhờ các bức ảnh chụp chung với Rihanna và Bellah Hadid trong các bữa tiệc xa hoa. Ảnh: Instagram. 

Eric Tse trở nên nổi tiếng tại Hong Kong sau khi đăng lên Instagram các bức ảnh chụp chung với những ngôi sao Mỹ như siêu mẫu Bella Hadid và nữ ca sĩ Rihanna trong các buổi tiệc tùng xa hoa. 
 
Dù đã trở thành tỷ phú, Eric Tse khẳng định anh không muốn chỉ được biết đến với khối tài sản khổng lồ thừa hưởng từ cha mẹ. Theo Sino Biopharmaceutical, Eric Tse nói anh không có ý định góp mặt trong các bảng hạng tỷ phú với tên riêng của mình. "Anh ấy mong muốn các xếp hạng như vậy lấy tên của gia đình Ping Tse", công ty nhấn mạnh. 
 
Bloomberg ước tính gia đình doanh nhân Ping Tse sở hữu tổng tài sản 8,5 tỷ USD. Sau khi chia cổ phiếu cho con trai, vợ chồng ông Ping Tse hiện sở hữu 15,62% cổ phần Sino Biopharmaceutical. 

Theo Zing.vn

Tỷ phú Jeff Bezos giành lại ngôi ‘vương’ những người giàu nhất thế giới (VietQ.vn) - Giá cổ phiếu của Amazon.com Inc. phục hồi sau cú trượt mạnh đã giúp Tỷ phú Jeff Bezos giành lại vị trí số một trong danh sách những người giàu nhất thế giới. Tỷ phú Jeff Bezos giành lại ngôi ‘vương’ những người giàu nhất thế giới (VietQ.vn) - Giá cổ phiếu của Amazon.com Inc. phục hồi sau cú trượt mạnh đã giúp Tỷ phú Jeff Bezos giành lại vị trí số một trong danh sách những người giàu nhất thế giới.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang