Thanh niên Bộ Khoa học & Công nghệ đẩy mạnh nghiên cứu khoa học

author 15:43 20/09/2017

(VietQ.vn) - Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN): "đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, gắn công tác đoàn, phong trào thanh niên với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của bộ, của ngành KH&CN" Thứ trưởng Trần Văn Tùng nhấn mạnh.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Ngày 19/9, tại Bộ KH&CN đã diễn ra Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ KH&CN lần thứ XIX nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đồng chí Trần Văn Tùng – Bí thư Đảng ủy, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ KH&CN; đồng chí Nguyễn Hữu Ngọc – Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương; cùng nhiều đại biểu đến từ các cơ quan Trung ương, các cơ quan thuộc Bộ KH&CN đến dự Đại hội.

Theo Thứ trưởng Trần Văn Tùng: "Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) cần đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, gắn công tác đoàn, phong trào thanh niên với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của bộ, của ngành KH&CN".

Trong những năm qua, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của đất nước, thanh niên Việt Nam cũng có những sự phát triển cả về thể và chất. Trình độ học vấn được nâng lên, tầm vóc và thể trạng được cải thiện, phần lớn thanh niên đã được đào tạo, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước, sống có trách nhiệm với xã hội và gia đình. Tuổi trẻ Việt Nam đã thể hiện vai trò là cánh tay phải đắc lực, là đội dự bị tin cậy của Đảng, là người kế tục trung thành sự nghiệp, lý tưởng cách mạng của Đảng, phấn đấu vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh và xây dựng thành công Chủ nghĩa Xã hội tại Việt Nam.

Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ

 Đại hội Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ

Cùng với tuổi trẻ cả nước, thanh niên Bộ KH&CN trong những năm qua đã tiếp tục có những bước phát triển, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm có đóng góp xứng đáng vào thành tựu chung của đất nước. Gần 2.000 đoàn viên với gần 95% có trình độ cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ đã cố gắng thực hiện tốt nhiều nhiệm vụ như tuyên truyền phố biến kiến thực pháp luật, luôn cố gắng giữ vai trò xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Tuổi trẻ Bộ KH&CN cũng luôn phấn đấu làm tốt công tác chuyên môn, phát huy vai trò xung kích trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học vì sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đẩy mạnh hội nhập quốc tế. Nổi bật trong đó là cơ sở Đoàn thanh niên Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng luôn đi đầu và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

 Đoàn khối các cơ quan trung ương khen tặng các tập thể cá nhận có thành tích xuất sắc

Trong nhiệm kỳ này Đoàn thanh niên Bộ KH&CN cần: "Tiếp tục tăng cường, đổi mới và nâng cao hiệu quả của các hoạt động bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục đạo đức lối sống, truyền thống văn hóa... đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, gắn công tác đoàn, phong trào thanh niên với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của bộ, của ngành khoa học và công nghệ. Nâng cao tính đoàn kết, nhất trí trong tổ chức đoàn. Ban chấp hành Đoàn Bộ khóa XIX phải thực sự đổi mới phương pháp, tận tụy, trách nhiệm với công việc", nhấn mạnh của Đồng chí Trần Văn Tùng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ KH&CN tại Đại hội.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng, phát biểu tại Đại hội

Ngoài ra, Đại hội cũng đề ra khẩu hiệu hành động: "Tuổi trẻ Bộ KH&CN tiên phong, đoàn kết, bản lĩnh, sáng tạo, phát triển" để thực hiện tốt các mục tiêu xây dựng tổ chức đoàn thực sự vững mạnh, tập hợp đoàn kết đông đảo đoàn viên, thanh niên xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam. Xây dựng lớp thanh niên thời kỳ mới có lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng, giàu lòng yêu nước, có đạo đức, lối sống văn hóa, có trách nhiệm, tuân thủ pháp luật, yêu chuộng hòa bình và công lý. Thanh niên Bộ KH&CN có sức khỏe, hoài bão, khát vọng vươn lên; đổi mới và nâng cao tính hiệu quả các phong trào thanh niên, xây dựng các mô hình hoạt động phù hợp và đa dạng với từng đối tượng; nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đoàn; đoàn kết, sáng tạo, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Bộ KH&CN.

Ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017 - 2022

 Doãn Trung

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang