Thanh niên với khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong bối cảnh hội nhập quốc tế

author 20:35 16/12/2016

(VietQ.vn) - Hội thảo được tổ chức nhằm bồi dưỡng, nâng cao nhận thức của thanh niên đối với khởi nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Ngày 22/12 tới, tại Hà Nội, Ban chấp hành Đoàn thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Ban Quản lý Dự án Chương trình đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan giai đoạn II tổ chức Hội thảo “Thanh niên với khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong bối cảnh hội nhập quốc tế” .

Trong bối cảnh hiện nay, với định hướng, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thời gian gần đây đã có những chuyển biến tích cực, nhận được sự quan tâm lớn của xã hội. Chính phủ đã chọn năm 2016 là năm Quốc gia khởi nghiệp và đang triển khai những chính sách lớn để thúc đẩy phát triển khởi nghiệp.

Thanh niên phát huy vai trò đi đầu trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Trong ảnh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh thăm quan các điểm trưng bày.

 

Tại Hội thảo, các đoàn viên thanh niên sẽ được nghe các chia sẻ, thảo luận kiến thức, kinh nghiệm từ các cán bộ quản lý công tác hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia như: tham luận về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, thực trạng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam; Tham luận về vai trò, ý nghĩa của Dự án đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan giai đoạn II đối với sự phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Tham luận về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và vai trò của thanh niên trong việc thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Trong xu thế hội nhập quốc tế sâu rộng, thanh niên có thêm nhiều cơ hội khởi nghiệp mạnh mẽ, vươn mình ra thế giới. Tuy nhiên ở một “sân chơi” lớn hơn rất nhiều, những khó khăn, thách thức đòi hỏi các bạn trẻ sự sáng tạo, chủ động trang bị kỹ năng nghề, trình độ ngoại ngữ… để có thể khởi nghiệp thành công.

TP. HCM hỗ trợ kinh phí cho các dự án khởi nghiệp nông nghiệp(VietQ.vn) - Các dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến sẽ được TP HCM xem xét hỗ trợ đến 300 triệu đồng kinh phí.

Ánh Tuyết

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang