Thanh niên đột ngột tử vong sau khi massage vai gáy nhẹ nhàng

author 22:23 23/05/2018

(VietQ.vn) - Sau khi được massage vai gáy nhẹ nhàng nhưng thanh niên 27 tuổi đã đột ngột tử vong vào ngày hôm sau.

Theo Khám Phá dẫn nguồn tin từ SohuTiểu Trương 27 tuổi cùng các đồng nghiệp đến một phòng tắm ở Trường Ninh, Thượng Hải. Tiểu Trương lựa chọn một gói dịch vụ gồm tắm và massage vì cảm thấy không thoải mái ở vai gáy. Do vậy, muốn nhân viên ở đây trợ giúp massage vai gáy.

Thanh niên đột ngột tử vong sau khi massage vai gáy nhẹ nhàng

Một thanh niên 27 tuổi chết sau khi massage. Ảnh: Khám Phá

 

Nhân viên đã nhẹ nhàng giúp Tiểu Trương xoa bóp cổ từ trái sang phải, toàn bộ quá trình massage Tiểu Trương không có vấn đề gì bất thường. Tuy nhiên, sau khi rời khỏi phòng tắm một thời gian không lâu, Tiểu Trương bắt đầu cảm thấy chóng mặt và khó chịu, tiếp theo thì cậu không thể đi bộ được nữa.

Đêm hôm đó, Tiểu Trương được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Nhưng ngày hôm sau bác sĩ thông báo Tiểu Trương đã tử vong khiến cả gia đình ngỡ ngàng.

Gia đình của Tiểu Trương không thể hình dung ra được, một thanh niên khỏe mạnh lại mất mạng chỉ vì đi tắm và massage?

Thế nhưng báo cáo giám định pháp y cho biết chính việc massage đã dẫn đến phần gáy của Tiểu Trương bị xáo trộn, sinh ra nhồi máu não, gây rối loạn chức năng thần kinh trung ương và dẫn đến tử vong.

Cập nhật tình hình sức khỏe của những trẻ bị bạo hành dã man tại Đà NẵngLiên quan đến vụ bảo mẫu vừa bóp đầu vừa tát dã man trẻ mầm non ở Đà Nẵng, trả lời báo chí ngày 22/5, Đại tá Trần Thanh Hải - Trưởng Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) tiết lộ, người cung cấp clip chính là một trong các bảo mẫu từng làm việc ở nhóm trẻ này, hiện đã nghỉ làm. Clip được quay vào tháng 4/2018, sau đó bảo mẫu này đã báo cho một số phụ huynh và tung lên mạng để cộng đồng, dư luận và chính quyền vào cuộc điều tra, ngăn chặn những hành vi bạo hành đối với trẻ em.

Đây chính là điều tiếc nuối cho cuộc sống của thanh niên trẻ. Tai nạn này một lần nữa báo động cho tất cả mọi người, phần đốt sống cổ thực sự không nên tùy tiện massage. Có không ít người cũng dùng các loại dụng cụ, máy móc để làm giảm các triệu chứng đau mỏi vai gáy, tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách sẽ rất nguy hiểm.

Bác sĩ nội khoa thần kinh cho rằng, thời gian dài xoa bóp bộ phận gáy cổ có thể khiến cho lớp màng của bộ phận trong huyết quản bị rơi xuống, sau đó dưới tác động của máu, lớp màng này xâm nhập vào máu, hình thành tắc mạch máu, từ đó dẫn đến thiếu máu cục bộ. Nếu không được tiến hành điều trị đúng cách và kịp thời, tỉ lệ bệnh nhân tử vong là rất cao.

Việc thường xuyên cúi đầu nhìn điện thoại hoặc ngồi trước máy tính trong thời gian dài cũng rất nguy hiểm. Ngày nay, càng ngày càng có nhiều người trẻ tuổi xuất hiện các vấn đề về xương cổ chính là vì những thói quen này.

Trước đó, báo Tri thức trực tuyến dẫn nguồn Daily Mail, một người đàn ông 45 tuổi, sống ở Ấn Độ, bị đột quỵ sau khi massage cổ. Bệnh nhân này massage khoảng 2-4 lần mỗi tuần.

Các bác sĩ tin rằng thói quen thích massage của bệnh nhân này là nguyên nhân hình thành cục máu đông trong não và việc "lặp đi lặp lại" là yếu tố kích hoạt điều này.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang