Thanh niên 'gặp nạn' khi ngồi nghịch điện thoại 30 phút trong toilet

author 16:58 18/03/2018

(VietQ.vn) - Ngồi nghịch điện thoại 30 phút trong toilet, một nam thanh niên phải ân hận suốt phần đời còn lại vì bị liệt hoàn toàn.

Theo nguồn tin World Of Buzz, tai nạn hi hữu xảy ra tại tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc khi một nam thanh niên 24 tuổi vừa ngồi toilet vừa nghịch điện thoại.

Thanh niên 'gặp nạn' khi ngồi nghịch điện thoại 30 phút trong toilet

Nhiều người có thói quen sử dụng điện thoại khi đi vệ sinh. Ảnh minh họa 

Nam thanh niên này hoàn toàn khỏe mạnh và không có bất kỳ một tiền sử bệnh án nào. Anh ta đã vào toilet cùng với chiếc điện thoại thông minh để giết thời gian trong lúc “giải quyết nỗi buồn”. Sau nửa tiếng, người thân của anh ta vẫn chưa thấy anh ta đi ra khỏi nhà vệ sinh liền chạy vào tìm. Thật bất ngờ, họ thấy anh ta nằm bất tỉnh trên sàn với điện thoại trên tay. Họ liền gọi xe cứu thương đưa anh ta vào bệnh viện. Sau khi tỉnh dậy nam thanh niên hoàn toàn bị liệt.

Bác sĩ cho hay, việc chàng trai này đã duy trì một tư thế ngồi trong thời gian dài làm hạn chế sự lưu thông máu trong cơ thể. Thêm vào đó, luồng không khí trong nhà vệ sinh kém do không gian chật hẹp gây thiếu oxy.

Vì vậy, khi anh ta đột ngột đứng dậy sau khi đã ngồi quá lâu, lượng oxy lên não sẽ bị thiếu hụt gây choáng váng. Bên cạnh đó, bác sĩ chỉ ra rằng việc sử dụng điện thoại trong lúc đi vệ sinh gây mất tập trung. Điều đó có thể dẫn đến táo bón, trực tràng gặp áp lực và phải làm việc nhiều hơn.

Việc lười vận động, tập thể dục thường xuyên cũng góp phần gây nên tình trạng của nam thanh niên này. Điều này chắc chắn gây sốc vì có rất nhiều người sử dụng điện thoại trong lúc đi vệ sinh. 

Trước đó, tờ Men's Health đăng tải thông tin, tại Trung Quốc, một người đàn ông được chuyển đến bệnh viện sau khi cảm thấy "một khối u lớn" rơi ra ngoài hậu môn lúc đi vệ sinh. Kết quả kiểm tra cho thấy trực tràng của anh bị tách ra khỏi cơ thể rồi trượt ra ngoài. Trước đó, người đàn ông vừa ngồi toilet vừa chơi điện thoại 30 phút. 

Bác sĩ Su Dan, chuyên gia phẫu thuật dạ dày và ruột từ Bệnh viện Đại học Sun Yat-sen nhận định chính thói quen vừa sử dụng điện thoại vừa đại tiện đã kéo dài thời gian đi vệ sinh, từ đó làm suy yếu cơ xương chậu của nam bệnh nhân và dẫn đến tình trạng trên. 

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang