Thanh niên giả tàn tật, kiếm tiền triệu ăn xin mỗi ngày tại trung tâm Sài Gòn

author 18:23 02/04/2016

(VietQ.vn) - Thấy nhiều người giả tàn tật, đi ăn xin ở khu vực trung tâm Sài Gòn , có thu nhập khá, nên H cũng bắt chước làm theo, mỗi ngày thu được cả triệu đồng.

Sáng ngày 2/4, Công an phường Bến Thành, Q.1, TP.HCM xác nhận, hiện đã chuyển đối tượng T.T.H (19 tuổi, quê quán Khánh Hòa) giả tàn tật, ăn xin ở khu vực trung tâm TP.HCM cho Trung tâm bảo trợ xã hội TP.HCM tổ chức giáo dưỡng lại.

Trước đó, sau quá trình tiến hành theo dõi, thu thập thông tin, cơ quan công an địa phương đã mời H về trụ sở để tiến hành làm việc.

Tại đây, bước đầu, H đã khai nhận hành vi giả dạng tàn tật để lợi dụng lòng thương của người dân, khách du lịch tại khu vực trung tâm TP.

Hàng ngày, bắt đầu từ 19h tối, H thuê xe ôm đi từ quận Tân Phú, đến nhiều tuyến đường ở khu vực phường Bến Thành – Q.1 để bán vé số, nhưng chủ yếu là xin tiền của người dân, khách du lịch. Cho tới 22h đêm cùng ngày, H lại thuê xe ôm để đi về lại phòng trọ tại quận Tân Phú.

       Đối tượng H giả tàn tật ăn xin tại khu vực trung tâm Q.1 bị Công an phát hiện - ảnh: CA.

Cứ như thế đã 2 tháng nay, mỗi ngày, H thu được khoảng trên dưới 1 triệu đồng tiền mặt. Đặc biệt, H là một thanh niên hoàn toàn bình thường, mà không có bất cứ triệu chứng nào tàn tật như lời kể.

Tối ngày 1/4, khi bị lực lượng chức năng tạm giữ, trong giỏ xách của H có rất nhiều tờ giấy bạc đủ các loại mệnh giá, có cả tiền nước ngoài. Tổng giá trị số tiền là gần 1 triệu đồng.

H khai vì thấy việc giả dạng tàn tật đi ăn xin của một số người đi kiếm tiền dễ dàng quá, nên H mới bắt chước làm theo để lấy tiền sinh sống.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang