Thanh niên hút thuốc lá điện tử bị nổ vỡ hàm

authorNinh Lan 07:17 21/06/2019

(VietQ.vn) - Trong lúc đang hút thuốc lá điện tử thì bất ngờ thiết bị này phát nổ khiến thanh niên 17 tuổi vỡ hàm.

Một thiếu niên 17 tuổi ở Nevada (Hoa Kỳ) đã đi 250 dặm đến một bệnh viện nhi ở Utah (một tiểu bang miền Tây của Hoa Kỳ) với mẹ của mình do bị thương vì thuốc lá điện tử phát nổ. Tại đó, các bác sĩ đã nhanh chóng đưa thiếu niên vào phẫu thuật và tái tạo, sửa chữa xương bị vỡ.

Thanh niên hút thuốc lá điện tử bị nổ vỡ hàm

Phần xương quai hàm của thiếu niên 17 tuổi bị tổn thương sau vụ nổ thuốc lá điện tử. Ảnh: CNN 

Cậu bé cho hay, khi đang sử dụng thuốc lá điện tử thì bất ngờ nó đã nổ tung trên mặt. Sự cố bất ngờ này khiến xương quai hàm của thiếu niên bị vỡ. 

Bác sĩ Katie Russell, Giám đốc y khoa chấn thương tại Bệnh viện- người điều trị cho thiếu niên này cho hay: "Mọi người cần lưu ý rằng, trước khi mua những thiết bị này hãy nghĩ tới khả năng chúng có thể sẽ nổ tung trong túi bất cư khi nào". 

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2018 đã ước tính rằng, kể từ năm 2015 tới 2017 đã có hơn 2.000 vụ nổ thuốc lá điện tử và thương tích do bỏng. 

Trước đó, vào tháng 2, một người đàn ông Texas cũng đã chết sau khi thuốc lá điện tử của anh phát nổ và một mảnh vỡ đã xuyên qua động mạch cảnh. Một phần của thiết bị vẫn nằm trong cổ họng của người đàn ông. 

Khoảng một năm trước, một người đàn ông ở Florida cũng được tìm thấy đã chết sau khi thuốc lá điện tử phát nổ trong quá trình sử dụng. Cả hai trường hợp đều liên quan đến việc thiết bị có bình hơi lớn hơn và có pin mạnh hơn nhiều những thiết bị thông thường.

Bánh mì thịt xông khói và gà rán làm tăng nguy cơ mất trí nhớ(VietQ.vn) - Bánh mì thịt xông khói và gà rán làm tăng cân và có thể làm tăng nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ.

Các chuyên gia cảnh báo về một trào lưu của tuổi teen sử dụng thuốc lá điện tử, với gần 40% học sinh lớp 12 sử dụng các thiết bị này. Cách đây 2 năm, một thiếu niên ở Oregon (Oregon là một tiểu bang ở vùng Tây Bắc Thái Bình Dương của Hoa Kỳ) suýt mất mắt khi thuốc lá điện tử của anh phát nổ.

Trong một công bố trên Tạp chí Y học New England, các bác sĩ tại Trung tâm Y tế Đại học Washington đã đưa ra con số 15 bệnh nhân bị nổ thuốc lá điện tử trong vòng chưa đầy một năm.

Hầu hết các vụ tai nạn liên quan đến bỏng lửa, và gần 30% bệnh nhân phải chịu đựng "chấn thương vụ nổ" dẫn đến mất răng, chấn thương và mất nhiều mô mềm. Nhiều nạn nhân đã phải ghép da.

Thuốc lá điện tử phần lớn vẫn chưa được kiểm soát nhiều những trường hợp tai nạn liên quan đến sản phẩm thêm vào bằng chứng ngày càng tăng rằng thuốc lá điện tử là mối lo ngại về an toàn công cộng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang