Thanh niên 'may mắn' khi vẫn sống được với lưỡi dao 12cm trong lưng suốt 4 năm

author 18:01 16/12/2017

(VietQ.vn) - Một nam thanh niên vừa được bệnh viện phẫu thuật lấy lưỡi dao dài 12 cm nằm nhiều năm trong cơ thể.

Trao đổi trên báo Pháp Luật TP HCM, bác sỹ Nguyễn Quang Huy, khoa Ngoại tổng quát, BV Nhân dân 115 TP.HCM, cho biết nơi đây vừa phẫu thuật lấy ra lưỡi dao Thái Lan dài 12 cm nằm trong cơ thể bệnh nhân đã 4 năm.

Phim chụp cho thấy có dị vật trong cơ thể bệnh nhân. Ảnh: BV cung cấp 

Trước đó, ngày 8/12, bệnh nhân Nguyễn Hữu L. nhập viện 115 trong tình trạng bị đau lưng, khi đi lại cảm thấy rất khó chịu. Theo bệnh nhân, cách nay bốn năm anh bị đâm bằng dao và đã được cầm máu, may vết thương ở cơ sở y tế. Gần đây, do cảm thấy đau lưng ngày càng nhiều nên anh đã đến bệnh viện khám.

Kết quả sau khi chụp phim và làm các xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán anh L. có dị vật vùng lưng, đoạn từ L5-S1 xuống đến vùng cùng cụt, phải phẫu thuật. Sau 1 giờ 30 phút phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy ra dị vật là một lưỡi dao Thái Lan dài khoảng 12 cm.

Phát hiện ớt khô nhiễm độc chất gây ung thư tại chợ(VietQ.vn) - Theo kết quả nghiên cứu mới đây của Viện Pasteur TP.HCM cho thấy, những mẫu ớt khô được kiểm nghiệm đều chứa độc chất aflatoxin gây ung thư.

Theo báo Vnexpress, may mắn lưỡi dao nằm nhiều năm trên lưng bệnh nhân nhưng không chạm vào rễ thần kinh và chùm đuôi ngựa. Dị vật chỉ chạm vào cột sống vùng xương cùng cụt, gây tổn thương bao cơ vùng cạnh cột sống nên bệnh nhân chỉ đau nhức lưng khi vận động. Thông thường dị vật để lâu trong cơ thể có thể gây nhiễm trùng nguy hiểm tính mạng nhưng trường hợp này không hề viêm nhiễm.

Mới đây một bệnh nhân khác cũng bỏ quên cây đinh nhiều năm trước được bác sĩ gắn để cố định điểm gãy xương. Cây đinh này sau đó đã chui vào ruột bệnh nhân. Bác sĩ Bệnh viện Nhân dân 115 kiểm tra phát hiện nó nằm trong ổ bụng nên đã phẫu thuật lấy ra cho bệnh nhân.

Minh Châu (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang