Thanh niên Nghệ An tố bị bạn lừa 70 triệu đồng qua facebook

authorHuyền Bùi 10:41 01/01/2018

(VietQ.vn) - Công an tỉnh Nghệ An đang tiến hành điều tra vụ việc một thanh niên tố bị bạn lừa 70 triệu tiền thẻ cào điện thoại qua facebook.

Thông tin ban đầu, nạn nhân là anh Phạm Văn H. (Sinh năm 1990, trú Thanh Chương). Ngày 23/12, anh H. đã đến cơ quan công an tỉnh Nghệ An để trình báo sự việc.

Theo đơn trình báo, vào ngày 19/12, anh H. nhận được tin nhắn Facebook của người bạn thân đang làm việc ở Đài Loan. Sau đó, người bạn này bảo cần một số tiền lớn để đóng tiền “chống trốn”, nếu không sẽ bị đuổi về nước. Vì vậy, người bạn đó đã nhờ anh H. mua thẻ cào điện thoại gửi sang, rồi đổi ra tiền sở tại để nạp cho ông chủ.

Để tạo lòng tin, người này chủ động gọi video cho anh H. nhưng chỉ vài giây là tắt, rồi cho biết là do mạng yếu. Nghĩ bạn đang khó khăn cần giúp đỡ nên anh H. đã bỏ tiền đi mua thẻ cào.

thanh-nien-nghe-an-to-bi-ban-lua-70-trieu-dong-qua-facebook

 Anh H. mất 70 triệu tiền thẻ cào để gửi qua facebook cho kẻ lừa đảo. Ảnh: Giao thông

Trong vòng 3 ngày (từ 20-22/12), anh H. đã mua hết 70 triệu đồng tiền thẻ cào với mệnh giá lớn như 500.000 đồng, 200.000 đồng, 100.000 đồng gửi vào Facebook cho kẻ lừa đảo. Sau đó, anh H. thấy nghi ngờ và quyết định gọi lại cho bạn thì mới biết tài khoản Facebook đã bị kẻ xấu hack, chiếm quyền sử dụng. Biết mình vừa bị lừa nên anh H. đã đi trình báo cơ quan chức năng.

Cơ quan quản lý hướng dẫn phòng, chống mã độc qua Facebook Messenger(VietQ.vn) - Mã độc này được sử dụng nhằm mục đích lợi dụng tài nguyên máy tính người dùng để đào tiền ảo. Những người dùng trình duyệt Chrome là đối tượng chính của mẫu mã độc này.

Tối 31/12, Đại úy Phạm Trung Hiếu, Đội phó đội Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC45), Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đang điều tra để xác minh vụ việc trên.

Theo khuyến cáo của đội Phòng chống tội phạm công nghệ cao, hình thức lừa đảo thẻ cào điện thoại qua Facebook không phải là mới nhưng liên tiếp có người dính bẫy. Vì vậy, người dùng Facebook tuyệt đối không nên đăng nhập vào link người lạ.

Nếu những trường hợp nhờ cào thẻ điện thoại hoặc mượn tiền thì phải liên hệ trực tiếp qua số điện thoại với chủ nhân số tài khoản Facebook.

Trần Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang