Thành phần hóa chất độc hại trong nhiều đồ dùng dành cho trẻ em

author 10:09 19/06/2015

(VietQ.vn) - Antimon, một kim loại độc hại ít người biết nhưng được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm tiêu dùng như yếm em bé, giày dép, quần áo, đồ chơi trẻ em. Các hợp chất antimony trioxide được sử dụng như một chất chống cháy trong ngành sản phẩm của ngành dệt và nhựa.

Theo thông tin từ Nhóm các nhà hoạt động môi trường Mỹ (EWG), một số bang tại Mỹ đã liệt kê Antimon như là một chất hóa học cần khai báo trong các sản phẩm của trẻ em. Tại bang Washington và Vermont, các nhà sản xuất phải báo cáo hợp chất Antimony trong các sản phẩm của trẻ em và các hóa chất khác được chỉ định. Hợp chất Trioxide Antimon có thể gây ung thư, phơi nhiễm lâu ngày có thể gây tổn hại phổi, kích ứng da, các vấn đề dạ dày và ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản.

Antimon, một kim loại độc hại ít người biết nhưng được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm tiêu dùng như yếm em bé, giày dép, quần áo, đồ chơi trẻ em. Các hợp chất Antimony Trioxide được sử dụng như một chất chống cháy trong ngành sản phẩm của ngành dệt và nhựa.

Trong năm 2008, tiểu bang Washington đã thông qua một đạo luật công bố thông tin đáng chú ý, Luật An toàn sản phẩm của trẻ em, đòi hỏi các nhà sản xuất để thử nghiệm và tiết lộ thông tin về 66 hóa chất độc hại trong các sản phẩm của trẻ em. Người tiêu dùng có thể tìm kiếm cơ sở dữ liệu trực tuyến của nhà nước hơn 2.500 sản phẩm được liệt kê như các hợp chất có chứa Antimon hoặc Antimon.

Phơi nhiễm Antimony dài ngày có thể gây tổn hại phổi, kích ứng da ở trẻ em

Phơi nhiễm Antimony dài ngày có thể gây tổn hại phổi, kích ứng da ở trẻ em. Ảnh minh họa

Biết được các thành phần hóa chất có trong các sản phẩm của trẻ em là rất quan trọng, vì cơ thể trẻ em vẫn đang phát triển và dễ bị phơi nhiễm hóa học hơn người lớn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có thể Antimon có thể ngấm vào thức ăn từ bao bì nhựa vì vậy các bậc cha mẹ cần đề cao cảnh giác. 

Antimon (tiếng Latinh: Stibium) là một nguyên tố hóa học với ký hiệu Sb, số nguyên tử 51. Antimon và nhiều hợp chất của nó được các nhà khoa học chứng minh là độc hại. Về mặt lâm sàng, ngộ độc Antimon tương tự như ngộ độc Asen. Ở các liều lượng nhỏ, Antimon gây ra đau đầuhoa mắttrầm cảm. Các liều lượng lớn gây ra buồn nôn nhiều và thường xuyên và có thể gây tử vong sau vài ngày.

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang