Thành phố Bắc Ninh phát wifi miễn phí

authorThảo Nguyên 11:39 04/02/2016

(VietQ.vn) - Dịch vụ wifi miễn phí trên địa bàn thành phố Bắc Ninh đã chính thức được khai trương.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ lễ ký kết “Thỏa thuận hợp tác chiến lược về Viễn thông và Công nghệ thông tin” giai đoạn 2016 - 2020 giữa UBND tỉnh Bắc Ninh và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT.

Nhằm thúc đẩy và mở rộng quan hệ hợp tác trong lĩnh vực Viễn thông - Công nghệ thông tin, mới đây, UBND tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tổ chức Lễ ký kết “Thỏa thuận hợp tác chiến lược về Viễn thông và Công nghệ thông tin” giai đoạn 2016 - 2020.

Thành phố Bắc Ninh phát wifi miễn phíThành phố Bắc Ninh phát wifi miễn phí

Việc ký kết hợp tác chiến lược tạo điều kiện thuận lợi cho việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động, quản lý điều hành của tỉnh, hoàn thiện hệ thống thông tin điện tử của UBND tỉnh theo hướng hiện đại, đảm bảo an toàn, an ninh và bảo mật, kết nối đa chiều cho tất cả các cơ quan nhà nước. Đồng thời, đáp ứng hạ tầng kỹ thuật viễn thông và CNTT cho các khu công nghiệp, khu công nghệ cao, khu CNTT tập trung của tỉnh, qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, giảm chi phí hoạt động, góp phần cải thiện thứ hạng về mức độ ứng dụng CNTT trong hoạt động của UBND tỉnh những năm tiếp theo.

Tỉnh Bắc Ninh đang nằm trong top 10 tỉnh có chỉ số xếp hạng ICT-Index cao nhất cả nước. Để triển khai hiệu quả thỏa thuận hợp tác chiến lược về Viễn thông và CNTT, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tập đoàn VNPT tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ, hợp tác với tỉnh trong việc đảm bảo cơ sở hạ tầng thông tin đồng bộ, hiện đại, kết nối liên thông đa chiều cho tất cả các cơ quan nhà nước, từng bước hoàn thiện chính quyền điện tử tỉnh Bắc Ninh, nhất là cung cấp thông tin, dịch vụ công trực tuyến mức độ cao, trên diện rộng, tạo sự minh bạch trong hoạt động của các cơ quan nhà nước, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Cùng với việc triển khai áp dụng các giải pháp kỹ thuật tối ưu, đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin các ứng dụng và dịch vụ công, Tập đoàn VNPT cần chú trọng chuyển giao tiến bộ khoa học, công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về viễn thông và CNTT phục vụ các lĩnh vực kinh tế - xã hội mà tỉnh có nhu cầu. Đồng chí cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với VNPT Bắc Ninh xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể để thực hiện thỏa thuận hợp tác phù hợp với chủ trương chỉ đạo của Chính phủ và điều kiện của địa phương.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang