Thành phố di sản Hạ Long – 'Rồng Việt Nam' đang cất cánh

author 14:30 12/12/2018

(VietQ.vn) - Với sự xuất hiện ngày càng nhiều các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, giải trí độc đáo và đẳng cấp, thành phố di sản Hạ Long đang trỗi dậy mạnh mẽ sau giấc ngủ dài.

Đặc biệt trong tháng 1/2019, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một Hạ Long “phiên bản mới” độc đáo và đa sắc; hội nhập và lan tỏa nhờ các sự kiện văn hóa, du lịch lớn nhất năm sắp diễn ra tại đây bao gồm: Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 và Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019 tổ chức tại khu nghỉ dưỡng FLC Hạ Long.

Đây là cơ hội để du lịch Hạ Long, Quảng Ninh bứt tốc lên một tầm cao mới, tương xứng với những tiềm năng du lịch độc đáo mà tạo hóa đã ban tặng riêng cho vùng đất này.

“Huyền thoại” một thời

Hai lần được Unesco vinh danh là kỳ quan thiên nhiên thế giới vào năm 1994 và năm 2000, Vịnh Hạ Long với vẻ đẹp hùng vĩ tạo nên chất xúc tác đặc biệt khiến thành phố vịnh biển này trở nên nổi tiếng. Thời ấy, Hạ Long là một trong những điểm du lịch quen thuộc nhất với các gia đình Việt Nam, níu giữ bất cứ du khách quốc tế nào khi đặt chân đến nơi đây.

Chẳng thế mà chị Angelique Salwey, 38 tuổi, một du khách người Pháp có dịp đến thăm Hạ Long đã phải thốt lên rằng: Nếu như ai đó chưa bao giờ tới thăm vịnh Hạ Long có nghĩa là chưa từng được thấy một trong những danh thắng đẹp nhất trên thế giới. Với người đã từng khám phá 7 quốc gia trước đó, Angelique Salwey nhận thấy vịnh Hạ Long thật khác biệt so với nhũng nơi chị đã từng qua.

Vẻ đẹp trường tồn của vịnh Hạ Long được tạo nên từ hàng nghìn đảo đá đồ sộ nhấp nhô giữa vịnh biển trong xanh, cùng hệ thống hang động tự nhiên huyền ảo và hệ sinh thái rừng ngập mặn đặc trưng với nhiều giống loài động, thực vật quý hiếm.

Vịnh Hạ Long đẹp kỳ vĩ khi nhìn từ trên cao (Ảnh: Phạm Duy Long)

Sự kỳ ảo ấy của Vịnh Hạ Long đã từng được tái hiện sống động trong những thước phim bom tấn Hollywood “Kong: Đảo Đầu Lâu” của đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cuối năm 2016, khiến một lần nữa Hạ Long trở thành từ khóa “nóng” được nhắc đến nhiều nhất trên các diễn đàn phim ảnh và du lịch.

Một thời gian dài, điều đầu tiên mà nhiều du khách nhớ tới Quảng Ninh là Hạ Long, nơi có những cảnh quan kỳ vĩ khiến cả thế giới phải trầm trồ ngưỡng mộ. Nhưng không chỉ có thắng cảnh để thăm thú đơn thuần, thành phố Hạ Long ngày nay còn là một nơi lý tưởng để du khách nghỉ dưỡng và tham gia vào những hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí sôi động chẳng kém gì những thành phố du lịch nổi tiếng trên thế giới.

Sức sống mới của thành phố di sản

Những năm qua, lượng khách trong và ngoài nước đổ về Hạ Long, Quảng Ninh tăng đột biến. Trong năm 2018, tính đến thời điểm hiện tại tổng số khách đến Quảng Ninh ước đạt trên 10 triệu lượt, tăng 25% so với cùng kỳ nằm ngoái, riêng lượng khách quốc tế đạt trên 3,6 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 17.500 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ.

Nhằm thực hiện mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, hệ thống cơ sở hạ tầng tại Quảng Ninh liên tục mở rộng, trong đó hàng loạt dự án trọng điểm đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng như: Thông xe cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và cầu Bạch Đằng; Cải tạo Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí - Hạ Long, Uông Bí - Phả Lại, Hạ Long - Mông Dương; Trong tháng 12 này, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn bắt đầu hoạt động.

Ngoài ra, nhiều dự án hạ tầng bổ trợ cho lĩnh vực du lịch sẽ tiếp tục được tỉnh Quảng Ninh triển khai tại Móng Cái, Vân Đồn, Cô Tô, Quảng Yên, Uông Bí, Đông Triều… góp phần mở rộng thị trường và đa dạng hóa sản phẩm du lịch địa phương.

Với tốc độ phát triển vượt bậc, thời gian qua, Hạ Long đã thu hút nhiều nhà đầu tư lớn với những dự án du lịch, nghỉ dưỡng quy mô đồng bộ, đẳng cấp, đã và đang làm thay đổi diện mạo đô thị, biến nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu miền Bắc.

Bên cạnh những hoạt động quen thuộc như khám phá hang động, thăm các làng chài trên vịnh, tắm biển, câu cá, chèo thuyền kayak, ngủ đêm trên du thuyền… du khách còn tìm được những điểm dừng chân mới cực thú vị tại Hạ Long.

FLC Hạ Long, một trong những điểm du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí mới được du khách yêu thích khi đến Hạ Long

Theo chia sẻ của một tín đồ du lịch, nếu muốn hiểu hơn về nơi này, hãy tới "Quảng Ninh thu nhỏ" trong Bảo tàng độc đáo bên bờ vịnh Hạ Long. Nếu muốn thư thái khám phá từng ngóc ngách nhỏ nhất của Hạ Long, hãy ghé phố đi bộ vào lúc trời đã tối hẳn, khi các con đường đã lung linh muôn vàn sắc đèn để cảm nhận được sự “thời đại" đang len lỏi trong từng tế bào của thành phố này. Và nếu muốn tận hưởng một kỳ nghỉ dưỡng đẳng cấp ngay bên bờ vịnh, hãy book phòng trong khu nghỉ dưỡng FLC Hạ Long.

FLC Hạ Long là khu nghỉ dưỡng có vị trí ấn tượng khi nằm trên đồi cao, tương đương độ cao 100m so với mực nước biển, hướng tầm nhìn bao quát toàn cảnh vịnh Hạ Long. Với hơn 30 hạng mục tiện ích cao cấp được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế như khách sạn 5 sao, biệt thự nghỉ dưỡng, sân golf, trung tâm hội nghị quốc tế, club house, rooftop bar, bể bơi vô cực… FLC Hạ Long đã trở thành điểm đến độc đáo không thể bỏ qua trong hành trình khám phá thành phố di sản của du khách.

Được biết, trong tháng 12/2018, khu nghỉ dưỡng này sẽ được khai trương và đưa vào vận hành toàn bộ quần thể, cung cấp thêm cho Hạ Long một cơ sở dịch vụ lưu trú chất lượng cao cùng với những sản phẩm du lịch mới độc đáo, ấn tượng. Điều này hứa hẹn giúp thu hút du khách trong và ngoài nước đến Hạ Long ngày một nhiều hơn.

Đánh giá về chặng đường phát triển của Hạ Long, nhiều chuyên gia khẳng định, du lịch Hạ Long đang ngày một thay đổi theo hướng bền vững. Trên đà tăng trưởng này, mục tiêu trở thành trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế của Hạ Long, Quảng Ninh đang dần thành hiện thực - “Rồng Việt Nam” đang sải cánh vươn xa.

Hồng Tiệp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang