Thành phố duy nhất trên thế giới ngủ trưa 3 tiếng đồng hồ

author 16:03 24/07/2015

Thị trưởng Joan Faus Vitoria của thành phố Ador, Tây Ban Nha tuyên bố rằng giờ ngủ trưa sẽ kéo dài suốt ba tiếng đồng hồ và lệnh này được áp dụng cho mọi người dân đang sinh sống và làm việc tại Ador.

 

Du khách có lẽ sẽ khó tìm thấy cửa hàng hay người dân nào trong khung giờ ngủ trưa này vì sắc lệnh mới yêu cầu mọi người giữ im lặng và trẻ con thì tốt nhất là nên được giữ ở trong nhà để tránh gây ồn ào cho hàng xóm.

Theo thị trưởng, 2 giờ đến 5 giờ chiều là thời điểm nắng nóng trở nên gay gắt nhất nên đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất để buông xuống công việc ngoài trời và nghỉ ngơi.

Mặc dù đây là sắc lệnh chính thức nhưng sẽ không có ai bị phạt nếu họ muốn làm việc khác hơn là đi ngủ. Thị trưởng nói thêm rằng mọi người chỉ nên coi sắc lệnh này như một gợi ý.

Nghiên cứu cho thấy ngủ trưa có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Nhất là với những ai ngủ không tốt vào buổi tối thì một giấc ngủ trưa trong 30 phút sẽ giúp khôi phục hệ thông miễn dịch và các chỉ số sinh học của nội tiết tố thần kinh.

 

Theo Dân trí


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang