Thành phố Hà Nội đón 3 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2014

author 21:01 24/12/2014

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết khách quốc tế đến Hà Nội năm 2014 có sự tăng trưởng mạnh, đạt mốc 3 triệu lượt người, tăng 16% so với năm trước, tăng 200.000 lượt khách so với kế hoạch năm.

Du khách quốc tế tham quan đền Ngọc Sơn, Hồ Gươm.

Cùng với đó, khách nội địa đến Hà Nội đạt tới 15,5 triệu lượt người, tăng 11% so với năm trước, tăng 100.000 lượt khách so với kế hoạch năm. Doanh thu toàn ngành du lịch đạt 48.000 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2013. 

Như vậy, năm 2014, du lịch Hà Nội vẫn duy trì mức tăng trưởng tốt, khẳng định là điểm đến hấp dẫn của cả nước cũng như của khu vực. 

Trong năm qua, thành phố chú trọng đầu tư xây dựng sản phẩm du lịch, hạ tầng du lịch, cải thiện môi trường du lịch theo hướng an toàn, thân thiện, mến khách. 

Thành phố đang quy hoạch phát triển khu du lịch Ba Vì-Suối Hai đến năm 2020 thành khu du lịch quốc gia; quy hoạch mạng lưới giao thông và các phương tiện vận chuyển khách phục vụ phát triển du lịch Thủ đô; khai thác không gian lễ hội Gióng phục vụ phát triển du lịch bền vững, phát triển du lịch cộng đồng tại Ba Vì, khai thác phát triển điểm đến du lịch làng cổ Đông Ngạc-Từ Liêm…. 

Thành phố Hà Nội cũng quảng bá du lịch dưới nhiều hình thức nhằm giới thiệu hình ảnh Thủ đô đến bạn bè trong nước và quốc tế, xây dựng chương trình xúc tiến đầu tư có tầm nhìn dài hạn, tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch quốc tế tại các thị trường khách trọng điểm như Đông Bắc Á, ASEAN, châu Âu…, đào tạo nguồn nhân lực hoạt động trong lĩnh vực du lịch theo tiêu chuẩn nghề, phát huy lợi thế của các điểm di sản văn hóa để thu hút khách. 

Từ năm 2002 đến nay, Hà Nội liên tục được hàng triệu độc giả của tạp chí Smart Travel Asia bình chọn là một trong sáu thành phố du lịch hấp dẫn hàng đầu châu Á. 

Kết quả bình chọn từ hơn 8 triệu độc giả của website du lịch hàng đầu thế giới Trip Advisor cũng xếp hạng Hà Nội đứng thứ 14 trong 25 điểm đến du lịch hàng đầu châu Á năm 2013 và thứ 8 trên 25 điểm đến hàng đầu châu Á năm 2014, lọt top 10 điểm đến du lịch đang nổi lên trên thế giới.

Theo Vietnamplus


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang