Thành Thành Công – Biên Hòa chi hàng nghìn tỷ đồng mua lại gần 62 triệu cổ phiếu quỹ

authorĐỗ Thu Thoan 06:37 20/05/2018

(VietQ.vn) - Vừa qua CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (SBT, TTC Sugar) cho biết đã kết thúc đợt mua lại gần 62 triệu cổ phiếu quỹ (CPQ) như kế hoạch đã thông báo trước đó.

Sự kiện: Kinh doanh

Cụ thể, theo báo Tuổi trẻ, từ ngày 18/4 đến 17/5, đơn vị này đã mua thành công 61.600.900 cổ phiếu, tương ứng 11% tổng số cổ phiếu đang lưu hành. Thông qua phương thức giao dịch khớp lệnh, với mỗi cổ phần được mua với giá bình quân 17.856 đồng/cổ phần, SBT đã chi ra tổng cộng gần 1.100 tỷ đồng để thực hiện việc mua cổ phiếu quỹ.

Theo các chuyên gia, dù điều kiện thị trường không thuận lợi, đơn vị này vẫn mua 74% số lượng cổ phiếu đã đăng ký trước đó. Việc mua lại này được đánh giá là có quy mô trên thị trường chứng khoán từ trước đến nay với giá trị CPQ đạt trên 11% Vốn điều lệ. Giá cổ phiếu SBT bước đầu ổn định trong thời gian gần đây.

thanh-thanh-cong-bien-hoa-chi-hang-nghin-ty-dong-mua-lai-gan-62-trieu-co-phieu-quy

SBT chi hàng nghìn tỷ đồng mua lại gần 62 triệu cổ phiếu quỹ. Ảnh minh họa

Theo đại diện đơn vị này, việc mua lại CPQ là bước đi quan trọng trong nỗ lực bảo vệ quyền lợi cho nhà đầu tư và cổ đông, hạn chế rủi ro pha loãng cho cổ đông hiện hữu, hỗ trợ gia tăng giá trị của cổ đông trong tương lai, báo Tuổi trẻ thông tin.

Về hoạt động kinh doanh của SBT thời gian qua, theo báo Trí thức trẻ, 9 tháng đầu niên độ tài chính 2017-2018, doanh thu thuần SBT đạt 8.200 tỷ, tương ứng mức lợi nhuận sau thuế là 397 tỷ đồng, tăng lần lượt 153% và 54% so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời, tổng cộng tài sản hợp nhất đạt trên 18.905 tỷ đồng, tăng gấp 2,4 lần so với đầu niên độ.

Tầm nhìn đến năm 2020, công ty đặt mục tiêu đạt sản lượng tiêu thụ hơn 1,1 triệu tấn đường, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm lên đến 35%/năm.

Một cổ đông bị phạt nặng vì hành vi thao túng cổ phiếu MBG(VietQ.vn) - Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Minh Toàn (Hà Nội) vì hành vi thao túng cổ phiếu MBG.

Theo ban lãnh đạo SBT, cơ sở để đạt được mục tiêu nói trên sau khi công ty đã hoàn thiện được chuỗi giá trị từ khâu sản xuất đến khách hàng. Trong đó, SBT cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc phát triển các sản phẩm mới có giá trị gia tăng như đường hữu cơ tiêu chuẩn châu Âu (Organic), đường ăn kiêng, đường vàng thiên nhiên... để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các nhóm khách hàng kênh tiêu dùng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang