Thành Thành Công đổi tên doanh nghiệp ‘con đẻ’ của bầu Đức

authorĐỗ Thu Thoan 19:11 02/06/2017

(VietQ.vn) - Sau khi đổi chủ, “con đẻ” của bầu Đức, Công ty TNHH Mía đường Hoàng Anh Gia Lai, có tên gọi Công ty TNHH Mía đường TTC Attapeu, trụ sở chính tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Theo báo Vietnamnet, thông tin từ Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Gia Lai cho biết, cơ quan này đã cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thay đổi tên gọi Công ty TNHH Mía đường Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Sugar) thành Công ty TNHH Mía đường TTC Attapeu.

Trước đó, theo Trí thức trẻ, ngày 19/5, Hội đồng quản trị của Đường Biên Hòa (BHS) và Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (TTC Tây Ninh - SBT) đã cùng ra nghị quyết về việc đầu tư chiến lược vào HAGL Sugar.

HAGL Sugar là pháp nhân được thành lập tại Việt Nam để đầu tư vào Công ty TNHH Mía đường Hoàng Anh Attapeu - đơn vị sở hữu nhà máy đường và nông trường mía của Tập đoàn HAGL tại tỉnh Attapeu, Lào.

thanh-thanh-cong-doi-ten-doanh-nghiep-con-de-cua-bau-duc

'Ông trùm mía đường' Đặng Văn Thành. Ảnh internet

Cũng theo Trí thức trẻ, BHS và SBT chi ra 1.330,1 tỷ đồng để mua lại 815 tỷ vốn góp - tức 100% vốn điều lệ của HAGL Sugar. Trong đó mua lại 99,99% vốn góp hiện do HAGL Agrico (HNG) sở hữu với giá 1.330 tỷ đồng và mua lại 0,013% vốn góp từ một cổ đông thiểu số với giá 110 triệu đồng.

Giao dịch đã được hoàn tất trong tháng 5/2017 và Sở Kế hoạch Đầu tư Gia Lai đã cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thay đổi tên gọi từ Công ty TNHH Mía đường Hoàng Anh Gia Lai thành Công ty TNHH Mía đường TTC Attapeu.

Sau giao dịch, BHS và SBT sở hữu lần lượt là 60% và 40% vốn điều lệ của HAGL Sugar.

Theo Vietnamnet, BHS và SBT đã có kế hoạch sáp nhập trở thành 1 công ty có quy mô gần nửa tỷ USD. Đây là 2 công ty mía đường chủ lực trong hệ thống Thành Thành Công do ông Đặng Văn Thành làm chủ tịch.

BHS và SBT dự kiến sẽ phát hành trái phiếu doanh nghiệp trong quý II/2017, thời hạn tối đa 6 năm và mệnh giá 10 triệu đồng/trái phiếu để huy động tổng cộng hơn 1.000 tỷ đồng. BIDV và công ty chứng khoán BSC là đơn vị tư vấn, đại lý phát hành cho số trái phiếu trên.

Mặc dù đến hiện tại phía Thành Thành Công mới chính thức đứng tên sở hữu nhưng phía HAGL đã bàn giao các chức vụ quản lý chủ chốt của HAGL Sugar cùng với quyền vận hành, quản lý kinh doanh đối với nhà máy đường, nông trường mía và các tài sản liên quan từ ngày 31/8/2016, theo Trí thức trẻ.

Với việc hoàn tất chuyển giao công ty mía đường cho phía Thành Thành Công, HAGL Agrico cũng như công ty mẹ HAGL có thể sẽ có thêm khoản thu nhập tài chính bất thường ghi nhận trong quý 2/2017.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang