Thanh tra Bộ GD&ĐT lên tiếng vụ truy cứu CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng

author 17:01 31/07/2017

(VietQ.vn) - Thanh tra Bộ GD&ĐT cho biết họ không làm việc với Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội về BKIS và BKAV, thông tin Thanh tra Bộ này đề nghị Bộ Công an truy cứu trách nhiệm hình sự ông Nguyễn Tử Quảng là tin đồn thất thiệt.

Theo thông tin trên báo Giao thông, thông tin về việc Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo kiến nghị với Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an xem xét, điều tra và đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự với ông Nguyễn Tử Quảng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Bkav về hành vi chiếm đoạt tài sản nhà nước, xâm phạm nghiêm trọng đến an ninh Quốc gia xuất hiện trên Internet đang gây xôn xao dư luận.

Đặc biệt, thông tin càng thu hút sự quan tâm lớn trong bối cảnh ông Nguyễn Tử Quảng và Bkav chuẩn bị cho ra mắt sản phẩm điện thoại di động Bphone 2 vào ngày 8/8 tới đây tại Hà Nội. 

 Thông tin Thanh tra Bộ GD&ĐT kiến nghị truy cứu trách nhiệm hình sự ông Nguyễn Tử Quảng là không chính xác. Ảnh: Giao thông

 Thông tin Thanh tra Bộ GD&ĐT kiến nghị truy cứu trách nhiệm hình sự ông Nguyễn Tử Quảng là không chính xác. Ảnh: Giao thông

Trả lời ICTnews về thông tin: “TGĐ Bkav Nguyễn Tử Quảng bị điều tra vì xâm phạm nghiêm trọng đến An ninh Quốc gia”, được chia sẻ trên mạng và dẫn nguồn từ trang phapluat...,  bà Đỗ Thu Hằng, Phụ trách truyền thông Bkav khẳng định với ICTnews rằng, tin này là sai sự  thật.

Trong khi đó người phát ngôn Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời phóng viên cũng khẳng định, đó là thông tin bịa đặt, Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo  không có phát ngôn như vậy và Bộ này đang đề nghị cơ quan chức năng điều tra, xử lý việc lan truyền tin tức bịa đặt này

Trước đó, báo Đời sống và Pháp lý đưa tin, một số trang mạng viết rằng, tại buổi công bố kết quả thanh tra trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Chánh thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông báo nhiều điểm sai phạm.

Smartphone của Bkav gây sốt cộng đồng mạng (VietQ.vn) - Sau tuyên bố thiết kế đẹp và cá tính hơn hẳn iPhone 6, 6 Plus, smartphone của Bkav với tên gọi BPhone đã nhận được khá nhiều luồng tranh luận trái chiều từ phía cộng đồng mạng.

Theo đó, trung tâm Bkis có nhiệm vụ hỗ trợ chuyên môn cho các cơ quan của Bộ Giáo dục và Đào tạo, truy tìm tội phạm an ninh, giúp bảo mật hệ thống an ninh Quốc gia. Còn Bkav là một công ty tư nhân chuyên về kinh doanh, phát triển phần mềm diệt virus làm lợi nhuận.

Vậy việc sáp nhập Bkis với Bkav đã làm ảnh hưởng có dấu hiệu xâm phạm nghiêm trọng đến an ninh quốc gia, đồng thời sử dụng trái phép tài sản nhà nước cho việc kinh doanh cá nhân.

 Ánh Ngân (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang