Thanh tra các doanh nghiệp bán hàng đa cấp tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

author 11:50 04/07/2017

(VietQ.vn) - Thanh tra Bộ Y tế sẽ tiến hành thanh tra các doanh nghiệp bán hàng đa cấp thuộc phạm vi thẩm quyền của Bộ Y tế tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Thanh tra Bộ Y tế vừa có quyết định thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật trong quá trình sản xuất, sơ chế, chế biến, bảo quản, vận chuyển xuất khẩu, nhập khẩu, kinh doanh, quảng cáo các sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm và các sản phẩm khác của doanh nghiệp bán hàng đa cấp thuộc phạm vi thẩm quyền của Bộ Y tế tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Thanh tra các doanh nghiệp bán hàng đa cấp tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Ảnh minh họa

Thời hạn thanh tra là 45 ngày kể từ ngày 28/6/2017. Đoàn thanh tra do ông Nguyễn Văn Nhiên, Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế làm Trưởng đoàn. 

Đoàn thanh tra có nhiệm vụ thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật trong quá trình sản xuất, sơ chế, chế biến, bảo quản, vận chuyển xuất khẩu, nhập khẩu, kinh doanh, quảng cáo các sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm và các sản phẩm khác của doanh nghiệp bán hàng đa cấp thuộc phạm vi thẩm quyền của Bộ Y tế tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Phát hiện các sơ hở, bất cập trong cơ chế quản lý, chính sách pháp luật liên quan đến quản lý hoạt động của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp thuộc phạm vi thẩm quyền của Bộ Y tế để kiến nghị, đề xuất với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền biện pháp khắc phục. Phát hiện các nhân tố tích cực để phát huy.

Qua đó đề xuất với cơ quan có thẩm quyền các biện pháp nhằm tăng cường và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về bán hàng đa cấp đối với các sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm và sản phẩm khác thuộc phạm vi thẩm quyền của Bộ Y tế.

Thời kỳ thanh tra từ 1/1/2015 đến thời điểm thanh tra và các thời kỳ khác có liên quan.

Hùng Cường

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang