Thanh tra giao thông 'mời' tài xế vào quán phở lập biên bản

author 10:41 29/10/2015

Một đoạn clip do người vi phạm ghi lại hình ảnh tổ thanh tra giao thông cơ động thuộc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (GTVT Hà Nội) lập biên xử phạt ở một quán phở, gây xôn xao dư luận.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Công Đ, trú tại Thanh Trì, Hà Nội cho biết, vào khoảng 11h15 ngày 21/10, anh Đ điều khiển xe ô tô tải mang BKS: 29C-425.xx đi qua địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Khi đến trước số nhà 68 Đền Lừ (quận Hoàng Mai), xe của anh Đ bị lực lượng thanh tra giao thông cơ động thuộc Sở GTVT Hà Nội dừng xe, yêu cầu kiểm tra hành chính. Lý do là anh Đ điều khiển phương tiện đi vào đường cấm trong giờ quy định.

Theo phản ánh của anh Đ, cũng tại thời điểm trên, ở cung đường này có nhiều phương tiện vận tải khác cùng loại cũng đang hoạt động, nhưng đều được đội thanh tra giao thông bỏ qua mà chỉ xử lý xe của anh.

Biên bản xử phạt vi phạm giao thông được cho là lập ở quán phở

Khi anh Đ đang thắc mắc vì bị xử phạt thiếu công bằng, thì một cán bộ đội thanh tra giao thông cơ động yêu cầu anh Đ vào một quán bán phở ngay gần đó để lập biên bản.

Bức xúc về cách làm việc trên của một số cán bộ thuộc đội thanh tra giao thông cơ động, anh Đ đã dùng điện thoại quay lại sự việc.

“Các cán bộ thanh tra giao thông sử dụng chiếc xe máy dân sự, khi yêu cầu dừng xe của tôi thì không giới thiệu, cũng không giải thích gì cả.

Không những thế, các cán bộ thanh tra còn đưa tôi vào một quán phở để lập biên bản”, anh Đ nói.

Người vi phạm phản ánh, trong khi những trường hợp khác có lỗi tương tự nhưng được chính đội thanh tra này bỏ qua

Liên quan đến sự việc trên, chiều 28/10, trao đổi với chúng tôi, ông Trần Đăng Hải – Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết:

“Ngay sau khi nhận được phản ánh của PV về sự việc, tôi đã cử cán bộ thuộc phòng tổ chức, phòng tham mưu làm việc với tổ thanh tra cơ động, cơ sở dưới Yên Sở, Hoàng Mai để xác minh.

Theo kết quả xác minh thì có sự việc cán bộ của tổ thanh tra cơ động xử lý một số giấy tờ trong quán phở. Tôi đã yêu cầu các cán bộ này phải viết báo cáo, tường trình sự việc, thừa nhận có vi phạm quy chế của ngành và nhận hình thức kiểm điểm.

Ông Hải cũng cho biết, cán bộ, thanh tra viên có liên quan đến vụ việc phản ánh của người vi phạm đã nhận hình thức hạ thi đua.

"Tới đây, tôi sẽ họp hội đồng thi đua khen thưởng để ra hình thức hạ thi đua đối với những cán bộ có sai phạm trong vụ việc nói trên", ông Hải nói.

Theo Tri thức trẻ

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang