Thanh tra Sở Y tế vào cuộc vụ An Nữ Thảo Khang lưu hành không phép

author 12:33 04/07/2017

(VietQ.vn) - Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết sẽ trực tiếp kiểm tra Công ty TNHH Thương mại và Phát triển Trang Nhung về trường hợp hai sản phẩm kén đặt phụ khoa và cốt xông An Nữ Thảo Khang lưu hành lưu hành không phép.

Ngày 7/4/2017, qua trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam Online, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết Thanh tra Sở Y tế Hà Nội sẽ trực tiếp kiểm tra Công ty TNHH Thương mại và Phát triển Trang Nhung tại số 2, ngách 88/75 Trần Quý Cáp, phường Văn Chương, quận Đống đa, thành phố Hà Nội về trường hợp hai sản phẩm kén đặt phụ khoa và cốt xông An Nữ Thảo Khang lưu hành lưu hành không phép.

 Kén đặt phụ khoa An Nữ Thảo Khang (Ảnh: Hải Yến)

Trước đó, Chất lượng Việt Nam Online đã nhận được một số phản ánh của bạn đọc về những nghi vấn xoay quanh hai sản phẩm kén đặt phụ khoa và cốt xông An Nữ Thảo Khang. 

Hiện nay, tình trạng nhiều phụ nữ mắc bệnh phụ khoa không đi bác sĩ để được thăm khám và chữa trị đúng cách mà tự ý mua thuốc đặt âm đạo về dùng khá phổ biến. Chính vì vậy, dẫn đến nhiều trường hợp sử dụng thuốc đặt âm đạo sai cách không những không phát huy được tác dụng của thuốc mà còn có thể làm cho “vùng kín” viêm nhiễm nặng và khó chữa trị hơn.

Liên quan đến các sản phẩm điều trị bệnh phụ khoa, trên báo Người Lao Động, PGS-TS Nguyễn Hữu Đức chia sẻ: "Khi có sự xâm nhập của các mầm bệnh thì bất cứ phần nào của đường tiểu, sinh dục, kể cả phần trên của thận, niệu quản, bàng quang cũng có thể viêm nhiễm nhưng thường là viêm sinh dục dưới, bao gồm: viêm âm hộ, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung. Triệu chứng chung biểu hiện tình trạng viêm sinh dục thường là bị huyết trắng. Tuy nhiên, cần phân biệt rõ huyết trắng sinh lý và huyết trắng bệnh lý. Để chữa trị huyết trắng bệnh lý cần đi khám phụ khoa, xác định đúng nguyên nhân (có khi phải làm xét nghiệm để tìm đúng mầm bệnh) và dùng thuốc phù hợp (nếu bị nấm thì phải dùng đúng thuốc trị nấm, không dùng thuốc nào khác) như viên uống, viên đặt âm đạo, thuốc rửa phụ khoa. Việc điều trị có khi phải đến vài tháng và nếu đã lập gia đình, có khi phải điều trị cả vợ lẫn chồng.

Chỉ dùng thuốc khi có sự chỉ định của bác sĩ, tức nghi ngờ bị bệnh phụ khoa, không nên tự chữa trị mà nên đến bác sĩ khám (một số phụ nữ trẻ do e ngại việc khám phụ khoa và giấu bệnh khi bị huyết trắng bệnh lý, viêm sinh dục kéo dài dẫn đến vô sinh sau này."

Phóng viên Chất lượng Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Hải Yến

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang