Thanh tra thuế tại Công ty Đại Nam

author 11:08 24/12/2014

Đó là nội dung được công bố tại buổi họp giao ban ngày 23-12 do Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương chủ trì.

công ty đại nam, khu du lịch đại nam, thanh tra thuế, tỉnh bình dương, Khu công nghiệp Sóng Thần 3

Du khách đổ về Đại Nam những ngày khu du lịch này miễn vé

Ông Lê Văn Trang - cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Dương - cho biết đã ra quyết định thanh tra thuế tại Công ty cổ phần Đại Nam (P.Hiệp An, TP Thủ Dầu Một) để báo cáo các cơ quan chức năng làm rõ, xử lý liên quan tới kết quả xác minh tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng (còn gọi là Dũng “lò vôi”, tổng giám đốc Công ty Đại Nam) đối với chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.

Thời kỳ thanh tra từ năm 2009-2013 (trừ năm 2011 đã thanh tra). Trong đó hai năm 2009-2010 là thời điểm có xảy ra việc mua bán đất trong Khu công nghiệp Sóng Thần 3 sẽ thanh tra toàn diện.

Về ý kiến của Công ty Đại Nam cho rằng trong thời gian ngắn mà công ty này bị thanh tra nhiều lần, phải nhận quá nhiều văn bản của cơ quan thuế, đại diện Cục Thuế tỉnh Bình Dương cho biết vào tháng 7-2014, Cục Thuế có thanh tra tại Công ty Đại Nam nhưng nội dung thanh tra rất hẹp, chỉ liên quan hoạt động của khu trò chơi nên việc thanh tra lần này là không trùng lắp.

“Để xử lý việc “phân lô, bán nền” trong Khu công nghiệp Sóng Thần 3, cơ quan chức năng hỏi Cục Thuế là có trốn thuế hay không. Muốn có cơ sở để trả lời thì chúng tôi phải tiến hành thanh tra vì các thời điểm trên chúng tôi chưa từng thanh tra” - ông Trang giải thích.

Theo Cục Thuế tỉnh Bình Dương, cơ quan này nhiều lần gửi thư mời, trực tiếp tới Công ty Đại Nam nhưng công ty này lấy lý do người đại diện theo pháp luật là ông Huỳnh Uy Dũng đang đi nước ngoài dài ngày nên không cung cấp thông tin, hồ sơ và đề nghị hoãn thanh tra tới năm 2015.

Theo ông Nguyễn Minh Giao - trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương, việc thanh tra thuế, làm rõ vụ “phân lô, bán nền” trong Khu công nghiệp Sóng Thần 3 nhằm xử lý theo chỉ đạo mới nhất của Thủ tướng Chính phủ. Văn bản chỉ đạo này cũng được gửi tới ông Huỳnh Uy Dũng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một cán bộ Thanh tra Chính phủ nói Thủ tướng chỉ đạo thực hiện các nội dung: làm rõ, xử lý việc phân lô, bán nền trong Khu công nghiệp Sóng Thần 3.

Xem xét trách nhiệm của cá nhân, tổ chức có thiếu sót, vi phạm trong việc quy hoạch, quyết định thời hạn sử dụng đất ở lâu dài, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong Khu công nghiệp Sóng Thần 3.

Giao Thanh tra Chính phủ phối hợp với cơ quan chức năng xem xét, xử lý những nội dung tố cáo chưa đủ cơ sở theo quy định pháp luật.

Theo Tuổi trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang