Sẽ thanh tra toàn diện Masan và Khải Hoàn

author 14:37 06/01/2017

(VietQ.vn) - Sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu, Thanh tra Bộ Y tế sẽ tiến hành thanh tra toàn diện 2 doanh nghiệp sản xuất nước mắm lớn Việt Nam là Masan và Khải Hoàn.

Ông Nguyễn Văn Nhiên, Chánh Thanh tra Bộ Y tế cho biết, việc thanh tra 2 đơn vị sản xuất nước mắm nhất cả nước lần này là Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan và sản phẩm nước mắm truyền thống Khải Hoàn (Phú Quốc) được tiến hành theo kế hoạch chi tiết, chứ không phải vì các đơn vị sản xuất có sai phạm hay không.

Nội dung chính được thanh tra lần này ở 2 đơn vị trên là về an toàn thực phẩm. Ngoài ra, Thanh tra Bộ Y tế cũng sẽ thanh tra toàn diện một số cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng có thị phần lớn ở Việt Nam.

Sẽ thanh tra 2 đơn vị sản xuất nước mắm Masan và Khải Hoàn

 Sẽ thanh tra 2 đơn vị sản xuất nước mắm Masan và Khải Hoàn

Theo Thanh tra Bộ Y tế, đợt thanh tra lần này dự kiến sẽ tiến hành trong 45 ngày, nhưng nếu trường hợp có vấn đề phức tạp, sẽ được kéo dài số ngày thanh tra hơn, để đảm bảo chính xác, khách quan và đầy đủ.

Được biết, Masan và Khải Hoàn hiện là 2 đơn vị sản xuất nước mắm lớn và chiếm thị phần chủ yếu ở Việt Nam với nhiều công ty con, trong đó, Masan Consumer hiện chiếm 68% thị phần nước mắm với 2 thương hiệu đinh là Chin-su và Nam Ngư.

Bắt giữ lô hàng đồ chơi bạo lực nhập lậu cực lớn ở Ga Giáp Bát(VietQ.vn) - Chi cục Quản lý thị trường TP Hà Nội cho biết vừa bắt giữ một lô hàng lớn đồ chơi bạo lực tại ga Giáp Bát (Hà Nội) được nhập lậu từ Trung Quốc.

Theo số liệu thống kê, trung bình mỗi năm Masan đưa ra thị trường Việt Nam hơn 200 triệu lít nước mắm, trong tổng số khoảng 350 triệu lít nước mắm cả nước sử dụng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang