Thanh tra toàn diện thẩm mỹ viện trên toàn quốc

author 08:05 26/10/2013

Bộ Y tế gửi văn bản tới các địa phương, yêu cầu tăng cường thanh kiểm tra các cơ sở có liên quan đến hoạt động thẩm mỹ viện.

Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường phẫu thuật thẩm mỹ cho chị Lê Thị Thanh Huyền ở Hà Nội và gây tử vong cho khách hàng này. Đặc biệt, cả ê kíp thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ của Thẩm mỹ viện Cát Tường, thay vì nỗ lực cứu sống nạn nhân lúc họ lâm nguy, các đối tượng do Nguyễn Mạnh Tường - bác sỹ khoa Ngoại - Bệnh viện Bạch Mai cầm đầu đã "nỗ lực" phi tang xác nạn nhân bằng cách vứt xác xuống sông Hồng.

Nhiều ngày nay, lực lượng chức năng, các thợ lặn, nhà ngoại cảm... đã vào cuộc tìm kiếm nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền bị vứt xác dưới sông Hồng nhưng đến 23h đêm hôm qua (25/10), vẫn chưa thể tìm thấy xác của nạn nhân.

Có nhiều ý kiến đã đưa ra về việc xác nạn nhân có thể đã bị các loại thủy sinh phá hủy hoặc trôi theo dòng nước và cuốn theo đường đi của các xà lan. Dự đoán khác lại cho rằng, nơi xác nạn nhân được Nguyễn Mạnh Tường và đồng phạm vứt xuống sông Hồng, dần các mố cầu và cách đó không xa, các máy hút cát hoạt động mạnh nên xác nạn nhân có thể đã bị cuốn, vùi dưới cát. Nếu các trường hợp đó diễn ra, chắc chắn việc tìm kiếm thi thể của nạn nhân gặp nhiều khó khăn và như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc xét xử tội danh cho Nguyễn Mạnh Tường và đồng phạm.

Da tim thay xac nan nhan vu tham my vien Cat Tuong

Lực lượng chức năng vận đang tìm xác nạn nhân dưới sông Hồng trong vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường làm chết người. Ảnh minh họa

Từ hệ lụy của vụ việc Thẩm mỹ viện Cát Tường phẫu thuật thẩm mỹ cho khách không thành, tiến hành phi tan xác nạn nhân, Bộ Y tế vừa có công văn 6836/BYT-KCB gửi UBND tỉnh, thành phố, đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành chỉ đạo Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan tăng cường kiểm tra, thanh tra các cơ sở có liên quan đến hoạt động thẩm mỹ. Bộ đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức kiểm tra, thanh tra toàn diện các cơ sở hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ, phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ việc thực hiện các quy định chuyên môn kỹ thuật trong khám bệnh, chữa bệnh; quy trình kỹ thuật chuyên môn; quyền và nghĩa vụ của người bệnh, người hành nghề...

Bộ Y tế cũng yêu cầu tăng cường kiểm tra để phát hiện, xử lý kịp thời hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ, quảng cáo sai sự thật nhằm thu lợi bất chính đối với người bệnh.

Sở Y tế chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức kiểm tra, thanh tra toàn diện các cơ sở hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ, phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, việc thực hiện các quy định chuyên môn kỹ thuật trong khám bệnh, chữa bệnh (cấp cứu, chẩn đoán bệnh, chỉ định phương pháp điều trị và kê đơn thuốc, thực hiện phẫu thuật, can thiệp ngoại khoa…), quy trình kỹ thuật chuyên môn về phẫu thuật thẩm mỹ, quyền, nghĩa vụ của người bệnh, người hành nghề; cấp giấy phép hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh.

Tăng cường kiểm tra các cơ sở thẩm mỹ viện, chăm sóc sắc đẹp (spa) để phát hiện xử lý kịp thời việc hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ, quảng cáo sai sự thật, nhằm thu lợi bất chính. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh, giáo dục đạo đức nêu cao trách nhiệm người hành nghề đối với người bệnh, có hình thức xử lý nghiêm vi phạm hành chính về khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của Luật xử lý vi phạm hành chính, Nghị định số 96 ngày 21/10 /2011 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính về khám bệnh, chữa bệnh (nếu sai phạm)

Được biết, vào ngày 24/10, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng đã tiến hành thanh tra chuyên đề các bệnh viện, phòng khám, cơ sở khám - chữa bệnh có hoạt động tạo hình phẫu thuật thẩm mỹ trên địa bàn thành phố trong thời gian từ ngày 23/9 - 11/10. Theo đó, Thanh tra Sở Y tế TP đã phát hiện và ra các quyết định xử phạt hành chính đối với một số bệnh viện và phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ có sai phạm, với tổng số tiền xử phạt gần 53 triệu đồng. Trước đó, 80 cơ sở cũng đã được Sở Y tế yêu cầu tự chấn chỉnh hoạt động và báo cáo kết quả về Thanh tra Sở Y tế TP.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang