Thanh Trì, Hà Nội: Người lớn làm ăn cẩu thả, bé gái 5 tuổi chết thương tâm

author 15:39 16/05/2017

(VietQ.vn) - Trong quá trình thi công, cải tạo hồ ở cụm 3, thôn Vĩnh Linh, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì (Hà Nội), đơn vị thi công không có che chắn xung quanh khiến một bé gái 5 tuổi đi vào chơi rồi bị ngã xuống hồ chết đuối.

Cháu bé bị tử vong tại hồ tên Nguyễn Khánh Trúc, sinh năm 2012. Cháu Trúc mất lúc chiều ngày 11/5/2017.

Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Khánh Toàn, bố cháu bé, cho biết: “Hôm 11/5, tôi đi làm xây, còn vợ ở nhà trông em bé. Mọi hôm cháu Trúc hay chơi ở mấy nhà chú bác bên cạnh. Lúc chiều tối tôi đi làm về, qua mấy nhà hàng xóm tìm cháu nhưng không thấy đâu. Nhờ cả loa truyền thanh của thôn phát thông tin tìm cháu nhưng cũng không thấy. Lúc khoảng 8h tối, có người mách thấy cháu Trúc chơi ở gần hồ lúc chiều, tôi nghe mà bủn rủn tay chân”.

cháu bé chết ở hồ vĩnh quỳnh

Người dân địa phương chỉ nơi tìm thấy thi thể cháu Trúc.

Khoảng 8h30 tối thì phát hiện thi thể cháu Trúc nổi lên trong hồ.

Người nhà cháu Trúc kể lại: “Anh Toàn ngất lên ngất xuống bao nhiêu lần vì nỗi đau quá lớn, quá đột ngột, không ngờ rằng đứa con bé bỏng hằng ngày nô đùa với bố, nay lại đột ngột ra đi. Còn mẹ cháu Trúc thì vừa bế đứa con nhỏ trên tay, vừa gào lên thảm thiết gọi tên Trúc. Ai cũng xót xa!”.

Theo ghi nhận của phóng viên, dự án chỉnh trang hồ được Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Quốc tế Việt triển khai từ cuối năm 2016 nhưng sau khi cho đổ đất xung quanh hồ thì dừng lại mà không che chắn xung quanh, cũng không có biển báo.

Sau khi xảy ra sự việc đau lòng với gia đình cháu Trúc, đến chiều ngày 16/5, dự án cũng vẫn chưa được che chắn.

Sau khi xảy ra sự việc đau lòng với cháu Trúc, đã 5 ngày trôi qua, đến giờ dự án cũng vẫn không hề có che chắn, cảnh báo khiến nhiều người dân trong thôn lo lắng, bức xúc trước kiểu làm việc cẩu thả của đơn vị thi công.

Nhiều người khác trong thôn đề nghị cơ quan chức năng, chủ đầu tư phải làm rào chắn xung quanh công trình để không xảy ra trường hợp đáng tiếc.

Về phía gia đình, anh Toàn, chị Liên, sau khi cháu Trúc mất, gia đình không có kiện cáo gì mà chỉ có đơn gửi chính quyền xã, đề nghị cho rào chắn xung quanh dự án vì dù sao người cũng đã mất, gia đình không muốn sự việc tiếp tục xảy ra với những cháu khác.

Ông nội cháu Trúc trao đổi với phóng viên. Đằng sau là mẹ cháu Trúc đang bế em với khuôn mặt thẫn thờ, đờ đẫn. Ảnh: Việt Cường

Trưa ngày 16/5, trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo xã Vĩnh Quỳnh thừa nhận có sự việc trên. Về câu hỏi tại sao dự án đang thi công lại có không rào chắn, biển báo, vị lãnh đạo xã nói: “Chỗ này đang dở dang thi công nên cũng chưa cắm biển, rào chắn, định khi nào công việc hòm hòm mới làm”.

Chất lượng Việt Nam online sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

VIẾT CƯỜNG

Quảng Ninh: Điện lực Đông Triều nói gì về vụ bà cụ chết bất thường ven đường 18?(VietQ.vn) - Lãnh đạo Điện lực thị xã Đông Triều đã thông tin khá chi tiết về vụ bà cụ chết bất thường ở ven đường 18, gần cầu Thôn Mai mà người dân cho rằng bà cụ bị điện giật chết.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang