Trai trẻ thành triệu phú nhờ làm giàu từ nuôi chó cảnh

author 14:50 15/11/2016

(VietQ.vn) - Ông chủ 9x Trần Quang Tùng làm giàu từ nuôi chó cảnh với thu nhập thời kỳ hoàng kim đến 60 - 70 triệu đồng/tháng.

Sự kiện: Làm giàu

Bằng nhiệt huyết và sự say mê tìm tòi học hỏi, những chàng trai trẻ đã thành công trong mô hình làm giàu từ nuôi chó cảnh.

9x kiếm trăm triệu mỗi tháng nhờ nuôi chó cảnh

Trần Quang Tùng làm giàu từ nuôi chó cảnh. Ảnh: FBNV

Ông chủ 9x Trần Quang Tùng hiện đang sử hữu 2 cửa hàng chó mèo cùng một cửa hàng ăn, thu nhập mỗi tháng cả trăm triệu đồng.

Theo Thanh niên, cơ duyên đến với Tùng từ ngày còn là cậu bé lớp 9, Tùng mua một vài loại chó Phốc và chó lai Nhật về nuôi vì yêu thích sau tất cả đều ngã bệnh và chết hết. Giận người bán không có tâm vì giống chó ủ bệnh, cậu quyết tìm hiểu về cách chăm nuôi chó. 

Năm nhất đại học, Tùng bắt đầu đầu tư chuồng trại, sau đó thuê phòng trọ chỉ rộng chưa đầy 10 mét vuông, giá 2 triệu đồng/tháng ở Thanh Xuân và chăm sóc đàn chó. Mới đầu chỉ có 4, 5 con, sau 1 năm tăng lên 15 con. Tùng tự tay huấn luyện đàn chó vào nền nếp.

Sau đàn chó mỗi ngày một đông, Tùng quyết định thuê một căn nhà 3 tầng ở phố Nguyễn Khánh Toàn (Hà Nội), giá 10 triệu đồng/tháng. Đàn chó 60 con đều khỏe mạnh dưới bàn tay ông chủ 9x.

Ngoài việc bán chó giống, chó con, Tùng còn làm giàu từ một kênh online chuyên những mặt hàng đáp ứng nhu cầu làm đẹp cho thú cưng của khách.

Các giống chó mà Tùng đang sở hữu khá đa dạng, có các loại như Phốc Sóc, Poodle, Alsaka, Husky, Bull Ohasp, Chow chow, Pug… đều là những giống chó ngoại quốc đắt tiền.

Ông chủ 9x chia sẻ thu nhập của mình: Cửa hàng chó mèo chuyên bán chó ngoại từ 2 tháng cho đến 1,5 tuổi, giá dao động từ 2 triệu đến… 20 triệu đồng/con. Thời kỳ hoàng kim, riêng tiền kinh doanh chó mèo đã mang về cho Tùng này 60 - 70 triệu đồng/tháng.

Chiếc ô tô 7 chỗ bán chạy thứ hai thị trường Việt có gì 'hot'?(VietQ.vn) - Toyota Innova chính là chiếc xe ô tô 7 chỗ bán chạy thứ hai thị trường Việt trong tháng 10/2016 với 880 xe được bán ra.

Chàng trai phục vụ, đi buôn chó cảnh thu về 40 triệu đồng/tháng

Võ Minh Tuấn (27 tuổi, P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) từng một thời gian làm phục vụ nhà hàng, "mình thấy lương thấp nên tính đường làm nghề khác, nhưng chưa biết sẽ làm gì. Khi ấy, nhìn những con chó nuôi trong nhà, mình tự nghĩ về công việc kinh doanh các giống chó cảnh. Lúc ấy, lĩnh vực này cũng rất ít người phát triển trong khi nhu cầu nuôi chó thì không bao giờ thiếu”, Minh Tuấn chia sẻ với Tri thức trực tuyến.

Năm ấy, Tuấn 22 tuổi, có trong tay 20 triệu đồng dành dụm được, anh thuê mặt bằng và đầu tư các giống chó Nhật, Phú Quốc, Chihuahua về bán. May mắn mỉm cười với chàng trai Biên Hòa, mỗi ngày anh bán được trung bình 3-4 con, lãi khoảng 500 nghìn đồng/con.

Võ Minh Tuấn - từ chàng phục vụ đến làm giàu triệu phú nhờ nuôi chó cảnh. Ảnh FBNV

Vui mừng chưa được bao lâu, cả đàn chó của anh Tuấn bị viêm phổi khiến anh phải đóng cửa hàng và tốn nhiều tiền để trị bệnh cho chúng. Một lần khác vào năm 2011, đàn chó của Tuấn bị bệnh về đường ruột khiến hơn 10 con chó giống bị chết, lỗ hơn 50 triệu đồng.

Không nản lòng, Tuấn tiếp tục đi học hỏi kinh nghiệm nhiều người, tìm hiểu cách chăm sóc qua sach vở, mạng internet… Anh cũng đầu tư để mua chuồng bằng inox, mở rộng mặt bằng và tập trung vào những giống chó mang hiệu quả kinh tế cao. Trại cho mang tên Võ Tuấn của anh có nhiều loài như Chihuahua, Berger, Rottweiler với số lượng 60 con chó giống.

Đến năm 2014, ông chủ 8x đã có 2 cửa hàng tại TP.Biên Hòa cùng 2 trại nhân giống chó. Ngoài ra, Tuấn còn nhờ bạn bè nuôi giùm cho đến khi đẻ con. Chàng trai quê Biên Hòa sở hữu nhiều giống khuyển thuần chủng đắt tiền, nhập từ nước ngoài về với già từ 200 – 300 triệu đồng.

Tuấn chia sẻ với Tri thức trực tuyến, mỗi ngày bán được từ 3-4 con, cùng với việc phối giống giúp anh có thu nhập từ 30–40 triệu đồng/tháng. Hiện nay, anh Tuấn còn làm Phó chủ nhiệm câu lạc bộ những người nuôi chó Berger và chó cảnh. Anh sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ con giống cho thanh niên muốn khởi nghiệp như anh.

Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang