Thanh Tùng chia tay gian bếp của MasterChef Vietnam trong nước mắt

author 06:49 02/09/2014

(VietQ.vn) - Kết thúc Tập 7, trước sự chia tay của Thanh Tùng chưa bao giờ gian bếp của MasterChef lại ngập tràn cảm xúc đến thế, một đầu bếp không chuyên với tình yêu lớn lao dành cho ẩm thực.

Thanh Tùng dừng chân ở Top 10 Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ hai với nhiều tiếc nuối, thế nhưng, với anh đây không phải là sự kết thúc, mà sẽ là điểm bắt đầu cho một hành trình mới để thực hiện giấc mơ của mình với dự án ẩm thực riêng trong thời gian tới đây. Sau thất bại ở mùa đầu tiên, anh Thanh Tùng đã lấy lại được “phong độ” và thành công khi chinh phục được ban giám khảo với món “Bò sốt vang” để giành lấy chiếc tạp dề trắng quý giá và chính thức có mặt tại căn bếp của chương trình. Cùng với vợ của mình là chị Ngọc Thuý, hành trình của anh tại Vua đầu bếp mùa thứ hai đã không còn đơn độc bởi lần quay trở lại này anh đã có thêm người bạn đời, cũng là người đồng hành cùng anh chia sẻ niềm đam mê mãnh liệt dành cho các món ăn từ căn bếp gia đình.

 Chiếc tạp dề trắng của Thanh Tùng dành được với món

Chiếc tạp dề trắng của Thanh Tùng dành được với món "Bò sốt vang"

Nói về một kỉ niệm khiến anh nhớ nhất về chương trình, anh Thanh Tùng đã chia sẻ: “Điều khiến nhớ nhiều nhất khi nghĩ lại đó chính là, ở vòng Vượt qua thử thách, chúng tôi phải nấu một món ăn từ thịt heo và khi Chef Luke Nguyễn thông báo chỉ còn 15 phút nữa là hết giờ, tự nhiên mồ hôi trên trán tôi đổ xuống làm mắt tôi không thể nào mở ra được, rất là xót. Tôi cuối xuống lấy khăn giấy lau mãi mà vẫn không hết. Tự nhiên Chef Luke Nguyễn xuống hỏi tôi là có làm văng gì vào mắt không và đưa cho tôi miếng khăn giấy để tôi lau lại mắt. Giây phút đó sẽ mãi là kỉ niệm mà tôi ghi nhớ nhất khi ở trong căn bếp của chương trình.”

 Chắc chắn Thanh Tùng sẽ nhớ mãi từng kỉ niệm về các đồng đội và Ban giám khảo của MasterChef

Chắc chắn Thanh Tùng sẽ nhớ mãi từng kỉ niệm về các đồng đội và Ban giám khảo của MasterChef

Xuất sắc có mặt trong Top 12 và chính thức đặt chân vào căn bếp của MasterChef Vietnam, với anh đó là giấc mơ đã trở thành hiện thực: “Như vậy là mơ ước của tôi đã thành sự thật, một ước mơ tưởng chừng rất nhỏ và không là gì cả với mọi người, nhưng với tôi điều ấy là một cái gì đó thật lớn lao và đầy ý nghĩa. Vậy nó là gì? Đó là "gian bếp Vua đầu bếp Việt Nam". Chỉ đơn giản vậy thôi! Cũng chính vì nó mà năm ngoái tôi đã rất thất vọng về bản thân mình, vì đã không vượt qua đựơc chính bản thân mình để rồi lỗi hẹn. Tôi biết nó là của tôi, của những người đam mê nấu nướng, đam mê ẩm thực như tôi.”

 

Thanh Tùng đã vượt qua mỗi vòng thi bằng chính niềm đam mê, sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng, mỗi món ăn của anh mang đến chương trình còn thể hiện một tình yêu lớn anh dành cho gia đình, vợ và các con của mình. Đó cũng chính là lý do khi phải đối diện với vòng thi loại người sau “Thử thách đồng đội” tại Tiền Giang, anh Thanh Tùng đã chọn một món ăn mà cả vợ và các con anh đều rất yêu thích “Thịt ba rọi áp chảo sốt xoài”. Điều đó đã khiến anh xúc động khi chia sẻ về món ăn này với giám khảo Luke Nguyễn, cũng như dồn hết tình yêu của mình để hoàn thành món ăn được trình bày đẹp mắt. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với anh do sai lầm trong khâu chế biến món ăn, khiến anh Thanh Tùng phải nói lời chia tay “căn bếp trong mơ” đầy tiếc nuối. Đây cũng là bài học mà anh rút ra từ lỗi lầm của mình “để vượt qua chính mình và để hoàn thiện hơn trong bước đường phía trước.”

 Do sai lầm trong khâu chế biến với món

Do sai lầm trong khâu chế biến với món "Thịt ba dọi áp chảo sốt xoài", Thanh Tùng phải chia tay gian bếp MasterChef trong tiếc nuối

Dù cùng chồng tham gia để phân thắng bại trong “cuộc chiến ẩm thực” trong căn bếp của gia đình, nhưng trước sự chia tay của anh Thanh Tùng, người bạn đồng hành cũng như bạn đời của anh, chị Ngọc Thuý đã không thể cầm được nước mắt: “Chính anh ấy là người truyền nhiệt huyết cho tôi, truyền lửa cho tôi tham gia cuộc thi này. Tôi biết anh ấy sẽ rất buồn, anh ấy sẽ rất thất vọng nhưng tôi nghĩ cơ hội không đến hai lần, miễn sao niềm đam mê nấu nướng của anh ấy vẫn còn và tiếp tục truyền nhiệt huyết đó cho tôi. Vậy là tôi cảm thấy rất hạnh phúc rồi.”

 Hai người bạn đời, một người ở lại, một người phải chia tay chương trình
Hai người bạn đời, một người ở lại, một người phải chia tay chương trình

Nhìn lại hành trình của mình tại MasterChef Vietnam mùa thứ hai, anh Thanh Tùng cho biết: “Có mặt trong Top 10 năm nay với tôi là một trải nghiệm rất đáng nhớ. Ở trong căn bếp của chương trình, bên cạnh cơ hội để mình thoả mãn niềm đam mê và thể hiện khả năng nấu nướng của mình, nơi đó tôi đã được gặp gỡ và cùng chia sẻ với những người bạn có chung sở thích và niềm đam mê với mình. Khi thi đấu, chúng tôi là đối thủ, nhưng thi xong rồi thì chúng tôi như anh em trong nhà.” Đặc biệt, sau những mâu thuẫn và những cuộc tranh cãi giữa anh Thanh Tùng và chị Lê Chi trong thử thách đồng đội vừa qua, đã phần nào giúp anh hiểu hơn về chị: “Sau vòng thi hôm đó, tôi có dịp trò chuyện với chị Chi nhiều hơn, tôi nhận ra chị là người rất thẳng thắn, nghĩ gì nói nấy nên thấy rất quý mến chị. Trong cuộc thi, tranh cãi hay mâu thuẫn là điều khó tránh khỏi, nhưng khi mọi chuyện đã qua, chúng tôi hiểu nhau hơn và chia sẻ với nhau nhiều hơn.”

 Khi thi đấu thì các đầu bếp là đấu thủ, nhưng khi thi xong là anh em một nhà là cảm nhận của Thanh Tùng trong MasterChef Vietnam

Khi thi đấu thì các đầu bếp là đấu thủ, nhưng khi thi xong là anh em một nhà là cảm nhận của Thanh Tùng trong MasterChef Vietnam

Tạm biệt chị Ngọc Thuý và chia tay chương trình để trở về với gia đình, với công việc của một giám đốc công ty tổ chức sự kiện, anh Thanh Tùng vẫn tiếp tục là nguồn động viên, truyền lửa cho vợ mình trên con đường phía trước, đồng thời là nguồn cảm hứng cho rất nhiều đầu bếp không chuyên tại gia thêm quyết tâm theo đuổi đam mê ẩm thực của mình. Bên cạnh đó, anh cũng không quên dành lời chúc cho Top 9: “Tôi rất mong các thí sinh còn lại của Top 9, trong đó có vợ tôi sẽ thi đấu thật tốt, tập trung cao độ để hoàn thành tốt mọi thử thách của chương trình và quan trọng, mọi người hãy nhớ đừng phạm phải sai lầm như tôi.”

 

Khép lại giấc mơ trở thành Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ hai nhưng chắc chắn, anh Thanh Tùng sẽ không bao giờ từ bỏ niềm đam mê và khát khao chinh phục con đường ẩm thực đầy gian nan phía trước. Anh bật mí, trong thời gian tới đây, anh sẽ cùng vợ mình mở một nhà hàng có tên là “biệt danh” của hai vợ chồng. Đây sẽ là không gian để anh chị thoả sức sáng tạo và phục vụ những món ăn ngon, hấp dẫn cho thực khách của mình.

 Chia tay chương trình nhưng Thanh Tùng chắc chắn sẽ không từ bỏ niềm đam mê với ẩm thực

Chia tay chương trình nhưng Thanh Tùng chắc chắn sẽ không từ bỏ niềm đam mê với ẩm thực

Chia tay Thanh Tùng, đồng nghĩa với 9 đầu bếp tại gia xuất sắc nhất sẽ tiếp tục bước tiếp vào những thử thách đầy gây cấn và hấp dẫn để chứng minh mình là ứng viên xứng đáng có mặt trong căn bếp với ước mơ trở thành MasterChef Vietnam mùa thứ hai. Tập 8 của chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 20g00, Thứ bảy ngày 6/9/2014 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Bảo An

Ảnh An Nguyen

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang