Thành ủy Hà Nội: Tổng Giám đốc đánh nhân viên sân golf ân hận

author 08:43 25/09/2013

Đây là khẳng định của ông Phan Đăng Long – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội trong buổi giao ban báo chí chiều ngày 24/9.

Xung quanh vụ việc nhân viên sân golf Tam Đảo bị quật gậy vào đầu, mà cụ thể là vào khoảng 13 giờ ngày 15-9 vừa qua trong quá trình đánh golf tại sân golf Tam Đảo, ông Nguyễn Đức Sơn. (ở Hà Nội) đã dùng gậy golf đánh vào đầu nhân viên phục vụ cho một người chơi khác khiến người này phải đi cấp cứu.



Ông Long cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã yêu cầu ông Nguyễn Đức Sơn - Tổng giám đốc công ty TNHH một thành viên Quản lý và phát triển nhà Hà Nội phải làm báo cáo trước 17h ngày 24/9 về việc dùng gậy golf đánh ngất một nhân viên caddie (phục vụ tại sân golf) tên là Công tại sân Golf Tam Đảo, khiến anh này phải điều trị tại bệnh viện. 

“Tôi được biết là công an đã vào cuộc, về xử lý trước mắt thì tôi được biết BQL sân Golf đã truất quyền thi đấu 1 năm của ông Sơn”, ông Long nói.

Mỗi người chơi golf đều có một caddie, anh Công không phải người phục vụ cho anh Sơn. Theo giải trình thì anh Sơn chơi golf 13 lỗ, khi đánh xong có hỏi còn bao nhiêu lỗ nữa thì caddie phục vụ cho anh Sơn nói còn 5 lỗ, nhưng anh Công nói là còn 6 lỗ, sau đó anh Sơn cầm cây gậy tiến đến chỗ anh Công và nói “mày biết gì” và vụt gậy vào nạn nhân, gây thương tích.

“Trong phạm vi việc này, sau đó anh Sơn cũng thấy hối hận và đã thăm nom bồi dưỡng nạn nhân, hứa sẽ thanh toán toán bộ viện phí cho người bị đánh, đồng thời  tỏ ra rất ân hận vì đã thiếu kiềm chế. Thông tin cụ thể thế nào thì chúng tôi sẽ cung cấp cụ thể tới báo chí”, ông Long cho hay.

Trước câu hỏi: Ủy ban Kiểm tra thành ủy có vào cuộc để kiểm tra những dấu hiệu sai phạm của Đảng viên trong vụ việc này không?

“Đây là doanh nghiệp nhà nước thuộc sự quản lý của thành phố. Vì thế, trước mắt thành phố đang giao trách nhiệm cho đơn vị trực thuộc để kiểm điểm. Còn xử lý về mặt Đảng thì tôi cho rằng sai phạm đến đâu xử lý đến đấy”, ông Long cho biết.

Liên quan đến vụ việc giám đốc đánh nhân viên sân golf, đã xuất hiện những ý kiến cho rằng: Cần phải kiểm tra việc kê khai tài sản đối với những vị giám đốc này, bởi giá trị của một chiếc thẻ chơi golf có khi lên tới cả tỷ đồng. Vậy thì giám đốc lấy tiền đâu ra mà chơi?

Theo ông Phan Đăng Long: “Pháp lệnh đã nói rất rõ rồi, lãnh đạo từ cấp phòng trở lên phải kê khai tài sản. Sau khi thành phố tiếp nhận giải trình của ông Sơn thì theo quy trình Sở Nội vụ Hà Nội sẽ xử lý vụ việc này”.

Trả lời câu hỏi: Đây có phải là hành vi trêu đùa của ông giám đốc chơi golf không? Ông Long thẳng thắn nói: "Vừa rồi, một số báo có đăng tải thông tin ông Sơn nói rằng chỉ có ý đùa, mà thực ra đùa hay không đùa thì chỉ có anh ta biết thôi. Nếu nói là trêu đùa thì không thể chấp nhận được".

Được biết, công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà Hà Nội là một công ty nhà nước, trực thuộc UBND TP.Hà Nội từ ngày 16/3/2010. Công ty này có nhiệm vụ chủ yếu là quản lý và phát triển các loại nhà ở trên địa bàn gồm: quản lý nhà ở cho các đối tượng chính sách xã hội, nhà ở đối với người có công với cách mạng, nhà ở dành cho người thu nhập thấp, quản lý nhà ở tái định cư phục vụ các dự án trọng điểm của Nhà nước và thành phố, nhà thuê ở phục vụ cho công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, nhà thuê ở cho học sinh, sinh viên... và phát triển các dự án nhà ở theo quy hoạch của thành phố đã phê duyệt.

Riêng trong năm 2010, công ty bán nhà ở theo Nghị định 61/CP của Chính Phủ đạt 300 tỷ đồng, thu tiền thuê nhà thuộc sở hữu nhà nước đạt 136 tỷ đồng, thu tiền từ bán nhà ở tái định cư, giải phóng mặt bằng đạt 300 tỷ đồng.
Hiện tại, Công ty này đang xây dựng 5 dự án nhà ở và đầu tư 16 dự án phát triển nhà ở khác.

Theo thông báo của Công ty Cổ phần đầu tư Tam Đảo, phí thẻ Hội viên với mức 25 năm đóng 1 lần 798 triệu đồng và mức 48 năm là 1.544.000.000 đồng. Sau khi là hội viên, người chơi còn phải nộp phí bảo dưỡng thường niên mà hội viên phải nộp thêm là 17,85 triệu đồng.

Đối với người chơi lẻ, mỗi lần chơi phải nộp 1,4 triệu đồng/ ngày thường hoặc 3,5 triệu đồng/ngày cuối tuần cho sân golf 18 lỗ, chưa kể phí cho các loại dịch vụ khác.

Theo GDVN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang