Tháo dỡ biệt thự trái phép ở núi Hải Vân: Pháp luật được thực thi

author 11:14 06/03/2015

(VietQ.vn) - Việc tháo dỡ đối với hai khu biệt thự xây dựng trái phép trên núi Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng) tiếp tục được thực hiện. Một cán bộ quận Liên Chiểu nói: “Xót của, nhưng không thể làm khác, pháp luật phải được thượng tôn”.

Theo tin tức mới nhất từ báo VOV, ngày 3/3, gia đình Thiếu tướng Phan Như Thạch - nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã thuê nhân công tháo dỡ biệt thự 3 tầng xây dựng trái phép trong rừng  đặc dụng Hải Vân. Đến chiều nay (5/3), phần mái tầng 3, sàn nhà tầng 2 cùng toàn bộ hệ thống cửa gỗ đã được tháo dỡ.

Trong khi đó, ông Ngô Văn Quang chỉ mới tháo dỡ ngôi nhà diện tich 15m2 kết cấu móng trụ dầm bê tông, cốt thép. Hiện, nhiều hạng mục như: 5 nhà rường gỗ, 7 nhà mái tôn, 3 nhà rường xây mái đúc được ông Quang có đơn cứu xét đề nghị UBND thành phố Đà Nẵng cho phép xây khu sinh thái du lịch. Ông Ông Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng cho biết: “Bây giờ vẫn còn trong thời hạn tự nguyện tháo dỡ, đến ngày 10/3 mới hết hạn. Hiện nay, tiến độ tháo dỡ đã tốt rồi.”

Khi xem những hình ảnh về ngôi biệt thự của tướng Thạch bị đập bỏ, một lãnh đạo Hội Cựu chiến binh Đà Nẵng cho rằng, ông Thạch quyết định như thế là đúng và hợp lý. “Nói gì thì nói, pháp luật là phải chấp hành. Quyết định của Nhà nước đã ban ra mà không chấp hành, nếu để cho người ta đến cưỡng chế tháo dỡ thì hỏng rồi”.

Biệt thự trái phép của tướng Thạch được tiến hành tháo dỡ từ ngày 3/3

Biệt thự trái phép của tướng Thạch được tiến hành tháo dỡ từ ngày 3/3. Ảnh: Tiền Phong

Theo vị lãnh đạo Hội Cựu chiến binh, nếu không tự đập nhà, tướng Thạch sẽ mất nhiều hơn thế. “Sai thì đương nhiên là sai rồi, nhưng con người biết sửa sai như thế nào, đó mới là vấn đề. Ở đây, tướng Thạch tự đập bỏ đi ngôi nhà của chính mình, một ngôi biệt thự rất đẹp và có thể nói là tâm huyết của ông ấy, là nơi dưỡng già khi về hưu vui thú điền viên, chứng tỏ, ông ấy đã cương quyết lắm. Đập bỏ đi ngôi nhà mà xây lại được danh dự, phần nào lấy lại uy tín, phong độ của một người làm tướng. Đó là chuyện rất nên. Khí chất người xứ Quảng là phải thế, sai rồi thì đập bỏ” – vị cán bộ cựu chiến binh phân tích.

Chủ tịch quận Liên Chiểu Dương Thành Thị, người quyết định ra văn bản xử phạt hành chính và buộc tháo dỡ toàn bộ những công trình sai phạm của Thiếu tướng Phan Như Thạch cũng như ông Ngô Văn Quang, tâm sự rằng, trong nhiều năm làm lãnh đạo, đây là quyết định khó khăn nhất của đời ông. Khó khăn là bởi, một bên là pháp luật, một bên là đạo lý. Mặc dù vậy, cuối cùng quận vẫn phải ra quyết định một cách dứt khoát. Dẫu thế nào, pháp luật cũng phải được thượng tôn, báo Tiền Phong đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang