Tháo dỡ hoàn toàn các nhịp cầu Ghềnh hơn 100 tuổi

author 07:07 06/04/2016

(VietQ.vn) - Công việc bốc dỡ nhịp cuối cùng của cầu Ghềnh đã hoàn tất. Nhịp cầu này đã được chuyển qua sà lan đến nơi tập kết an toàn chiều 5/4.

Theo tin tức từ báo Giao Thông, chiều 5/4, ông Nguyễn Duy Thắng, Phó Tổng Giám đốc CIENCO 1 (đơn vị thi công trục vớt cầu Ghềnh) cho biết công việc bốc dỡ nhịp cuối cùng của cầu Ghềnh đã hoàn tất. Nhịp cầu này đã được chuyển qua sà lan đến nơi tập kết an toàn và sẽ bàn giao cho địa phương đưa về khu lưu niệm.

Nhịp cầu cuối cùng được bốc dỡ là nhịp số 4, nằm phía bờ phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa, là một trong hai nhịp cầu không bị sập sau sự cố sà lan đâm sập cầu Ghềnh xảy ra trưa 20/3. Trước đó, nhịp số 1 bờ Hiệp Hòa (TP Biên Hòa, Đồng Nai) cũng đã được tách khỏi mố và lai dắt vào bờ vào ngày 2/4.

​Hoàn tất tách nhịp dầm cầu Ghềnh cuối cùng. Ảnh: Tuổi Trẻ​Hoàn tất tách nhịp dầm cầu Ghềnh cuối cùng. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trước khi xảy ra tai nạn, thiết kế của cầu Ghềnh gồm bốn nhịp dầm. Hai nhịp giữa đã bị sập cùng mố cầu sau sự cố tai nạn, đơn vị trục vớt đã cắt thành nhiều phần dưới nước mới cẩu lên được.

Sau khi tách khỏi mố cầu, hai nhịp dầm trên được bàn giao lại cho UBND tỉnh Đồng Nai đưa vào khu lưu niệm. Theo ghi nhận của chúng tôi trên bờ hai đầu cầu Ghềnh, nhiều phương tiện tập kết cùng với đó là các công trình phụ trợ phục vụ cho việc xây dựng cầu mới, báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Linh Mỹ (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang