Thảo mộc dân tộc Dao Trần Kim Huyền chưa được cấp phép, quảng cáo sai công dụng?

author 13:12 18/01/2019

(VietQ.vn) - Quảng cáo nhiều thông tin mập mờ, gây hiểu nhầm về nguồn gốc chất lượng, thảo mộc dân tộc Dao Trần Kim Huyền đang khiến người tiêu dùng hoang mang về độ an toàn của sản phẩm.

Hiện nay trên thị trường việc sử dụng phương pháp đông y vào chữa bệnh không còn xa lạ, bên cạnh đó vẫn còn nhan nhản các loại "thuốc" đông y không rõ nguồn gốc, không giấy phép được quảng cáo với công dụng “thần kì”. Trên facebook một fanpage có tên “ Thảo mộc dân tộc Dao Trần Kim Huyền” bán các dòng "thuốc đặc trị" từ mỹ phẩm, thuốc uống, thuốc bôi, những dòng sản phẩm này đều được người bán cam đoan về công dụng cũng như chất lượng.

Các sản phẩm thảo mộc dân tộc Dao Trần Kim Huyền có đang mập mờ về cả chất lượng?

Sau khi tìm hiểu về sản phẩm đặc trị lang ben, hắc lào ghẻ lở, trong vai người tiêu dùng có nhu cầu sử dụng, chúng tôi đã liên hệ tới số điện thoại trên fanpage, và được hướng dẫn tận tình về cách sử dụng cũng như tác dụng của thuốc. Khi hỏi về sản phẩm là thuốc hay mỹ phẩm thì người tư vấn khẳng định đây là thuốc đông y và có chiết xuất hoàn toàn 100% từ các loại thảo dược thiên nhiên, cùng với lời cam đoan chắc chắn hiệu quả.

Sản phẩm đặc trị lang ben, hắc lào ghẻ lở. 

 

Tuy nhiên cho tới khi người tiêu dùng hỏi tới các loại giấy tờ được cơ quan chức năng cung cấp thì fanpage này cung cấp một loạt ảnh các hiệu thuốc đang bán sản phẩm đặc trị lang ben, hắc lào, ghẻ lở cùng với lời khẳng định rằng các hiệu thuốc đều tin tưởng sử dụng sản phẩm trên. Sau khi có đề nghị xem trực tiếp những giấy phép của sản phẩm, thì fanpage trên không trả lời và liên tục né tránh.

Phóng viên tiếp tục liên hệ trực tiếp đến số 032….6984 được cho là đơn vị sản xuất thảo mộc dân tộc Dao Trần Kim Huyền, tuy nhiên nhận được câu trả lời: “đang làm cấp phép”. Điều đáng nói là sản phẩm này vẫn được bán ra trên thị trường mà đặc biệt là các hiệu thuốc.

Trên thực tế đã có rất nhiều vụ việc người tiêu dùng phải chịu hậu quả nặng nề do sử dụng thuốc gắn mác đông y không rõ nguồn gốc, bên cạnh đó cũng cõ nhiều trường hợp tử vong do sử dụng thuốc đông y mập mờ về cả chất lượng và giấy phép.

Phóng viên chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin mới nhất tới bạn đọc.

Nghị định 176/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính. Theo đó, hình thức xử phạt cơ sở sản xuất thuốc sản xuất thuốc tại cơ sở chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điểm b Khoản 4 Điều 39 nghị định 176/2013/NĐ-CP Cụ thể như sau:

Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với cơ sở sản xuất thuốc sản xuất thuốc tại cơ sở chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc. Ngoài ra, cơ sở vi phạm còn bị tước quyền sử dụng giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc trong thời hạn từ 03 tháng đến 06 tháng theo quy định tại Khoản 6, buộc tiêu hủy thuốc hoặc sản phẩm không phải là thuốc không bảo đảm chất lượng và phải kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền rút số đăng ký đối với các thuốc trong thời hạn số đăng ký còn hiệu lực theo quy định tại Khoản 7 điều này.

Huy Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang