Thảo Trang: 'Ban tổ chức VN Idol không tôn trọng tôi'

author 11:13 25/02/2014

Nữ ca sĩ 'Xấu Lạ' bức xúc vì bị thí sinh Idol sử dụng bài hát độc quyền trong album chưa phát hành.

Tối 23/2, thí sinh Tăng Ngân Hà - top 8 Vietnam Idol - trình bày ca khúc Nơi ấy bình yên của nhạc sĩ Minh Thụy trong đêm gala 3 chủ đề Bài hát của những năm 2000. Ngân Hà trình bày khá hoàn hảo tiết mục của mình và nhận được những lời "có cánh" từ 3 giám khảo. Nhạc sĩ Anh Quân cho rằng, màn biểu diễn tốt đến mức anh chẳng biết chê ở điểm nào. Trong khi đó, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lại thích cách Tăng Ngân Hà truyền tải cảm xúc vào bài hát

Sau khi đêm thi kết thúc, ca sĩ Thảo Trang - xuất thân từ Vietnam Idol 2007 - chia sẻ đường link phần trình diễn của Tăng Ngân Hà trên trang cá nhân cùng lời chia sẻ: "Bài hát độc quyền của em, album chưa ra... Sử dụng như đúng rồi mà không ai thèm đá động nói một tiếng. Chả ai coi ai ra gì nhỉ".


                                           Ca sĩ Thảo Trang.

Ngay sau đó, bạn bè của Thảo Trang cũng vào bình luận và xác nhận, "Xấu Lạ" đã hát bài này từ trước đó rất lâu. Họ cũng không đồng tình cách làm việc của ban tổ chức khi không thông qua nữ ca sĩ hoặc tác giả.

Thảo Trang đang đi lưu diễn ở Mỹ. Sáng 24/2, trao đổi với Ngoisao.net qua điện thoại, cô không giấu được bức xúc. Thảo Trang cho biết, nhạc sĩ Minh Thụy sáng tác Nơi ấy bình yên cho cô từ năm 2012. Nữ ca sĩ từng trình bày bài hát này nhiều lần, trong đó có vài lần là chương trình truyền hình trực tiếp trên VTV như Bài hát Việt, Bài hát yêu thích...  Đây còn là bài hát nằm trong album vol.3 Đại lộ đón gió mà Thảo Trang dự định ra mắt vào năm 2013, nhưng do một số trục trặc nên chưa phát hành kịp. Cô đang có kế hoạch sau chuyến lưu diễn Mỹ sẽ tung ra album, song chưa kịp làm thì xảy ra chuyện này.

Thảo Trang cho biết, mỗi bài hát thường được nhạc sĩ - ca sĩ bán và mua độc quyền từ 2 đến 5 năm, tùy hai bên thương lượng. Riêng với Nơi ấy bình yên, Thảo Trang cho đó là sự "độc quyền trọn đời", bởi cô được chính tác giả sáng tác riêng cho. 

Tối qua, khi vô tình thấy một người chia sẻ đường link phần biểu diễn của Tăng Ngân Hà, Thảo Trang rất bất ngờ vì trước đó không thấy ai liên lạc để hỏi về việc sử dụng ca khúc. Cô không dám đánh giá về phần trình bày của Ngân Hà, mà để khán giả tự nhận xét sẽ khách quan hơn. Tuy nhiên, Thảo Trang có cảm giác ban tổ chức cuộc thi Vietnam Idol không tôn trọng mình cũng như tác giả của ca khúc.

Theo Thảo Trang, đây là vấn đề rất nhỏ, không đáng để làm phiền đến ai. Tuy nhiên, cô chỉ muốn nói ra tâm tư của mình mà thôi. 

"Nghệ sĩ nào cũng có tự ái riêng, mà điều này lại rất nhạy cảm. Tôi hy vọng, ban tổ chức của bất kỳ cuộc thi nào khi sử dụng bài hát cho thí sinh phải hỏi kỹ càng, dù là ca khúc độc quyền hay không cũng nên hỏi qua nhạc sĩ hoặc ca sĩ", giọng ca gốc Quảng Trị tâm sự.

Về phía tác giả ca khúc - nhạc sĩ Minh Thụy - cũng cho biết, anh không được ban tổ chức thông qua chuyện này. Anh không có ý định làm khó, nhưng thật ra chỉ cần ban tổ chức gọi điện thoại xin mình hoặc Thảo Trang, anh sẽ đồng ý ngay. "Tôi thấy hơi thất vọng và có cảm giác mình không được tôn trọng", Minh Thụy trầm tư.

Ban tổ chức Thần tượng âm nhạc chưa đưa ra bình luận về sự việc này.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang