Thao túng giá, khai man cổ phiếu, hai đại gia Hà Nội bị phạt gần tỷ đồng

author 11:40 08/02/2020

(VietQ.vn) - Hai đại gia Hà Nội bị phạt tổng số tiền gần tỷ đồng vì mắc các hành vi sai phạm trên lĩnh vực chứng khoán.

Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Phạm Thị Trà My (địa chỉ tại số nhà 108, ngõ 347 đường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) số tiền 31.250.000 đồng.

Bà Phạm Thị Trà My bị phạt do có hành vi báo cáo không đúng thời hạn khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu đang lưu hành có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.

 Hai cá nhân bị phạt nặng vì mắc các hành vi sai phạm trên lĩnh vực chứng khoán. Ảnh minh họa

Cụ thể, bà Phạm Thị Trà My đã thực hiện giao dịch mua 4.500 cổ phiếu của Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long I (mã chứng khoán: HLY) vào ngày 17/4/2019, dẫn đến số lượng (tỷ lệ) cổ phiếu tăng từ 46.004 cổ phiếu HLY (4,6%) lên 50.504 cổ phiếu (5,05%) HLY và trở thành cổ đông lớn của HLY nhưng đến ngày 6/8/2019, bà My mới báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu đang lưu hành có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.

Bên cạnh đó, căn cứ kết quả giám sát, kiểm tra và kết quả xác minh của cơ quan công an, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành Quyết định số 45/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Vũ Thái (địa chỉ số 59 Tổ 28 Trại Nhãn, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội).

Theo đó, ông Vũ Thái bị phạt tiền 550.000.000 đồng vì đã sử dụng 16 tài khoản để liên tục mua, bán, giao dịch khớp đối ứng giữa các tài khoản với nhau nhằm mục đích tạo cung cầu giả tạo, thao túng cổ phiếu CEN của Công ty Cổ phần Cencon Việt Nam).

Hàng hóa thông quan khó, doanh nghiệp logistics hỗ trợ lưu trữ nông sảnThông quan, tiêu thụ nội địa, và một giải pháp nữa cho các mặt hang nông sản là bảo quản trong thời gian chờ xuất khẩu. Các doanh nghiệp logistics cũng đã lên kế hoạch sẵn sàng hỗ trợ nông dân, doanh nghiệp xuất khẩu nông sản.

Căn cứ kết quả kiểm tra và các tài liệu có trong hồ sơ, xem xét tính toán số lợi bất hợp pháp từ việc thực hiện hành vi vi phạm cho thấy không có số lợi bất hợp pháp từ hành vi vi phạm của ông Vũ Thái.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang