Tháp gió Việt Nam bị áp thuế chống bán phá giá lên 60%

author 15:20 28/07/2012

Mỹ áp thuế chống bán phá giá lên tới 60% với tháp gió Việt Nam, trong khi đó, các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc bị áp thuế chống bán phá giá từ 21 - 73%.

Bộ Thương mại Mỹ vừa công bố phán quyết sơ bộ về việc các nhà sản xuất tháp điện gió đến từ Việt Nam và Trung Quốc, xuất khẩu 301 triệu USD sản phẩm tới Mỹ trong năm 2011, đã có hành vi bán hàng dưới giá thành sản xuất.

Cụ thể, Mỹ áp đặt thuế chống bán phá giá lên tới 73% đối với các sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ và 60% với Việt Nam. Đây được xem là chiến thắng vang dội của các nhà sản xuất Mỹ như công ty Broadwind Energy Inc. (BWEN). Sau tin này, cổ phiếu của Broadwind đã tăng tới 13%.

Alan Price đến từ công ty Wiley Rein LLP, cũng là luật sự đại diện cho nhóm các nhà sản xuất gửi đơn kiện lên Bộ Thương mại Mỹ cho biết, đây là động thái quan trọng chống lại việc bán phá giá đang diễn ra, đồng thời buộc các nhà sản xuất Việt Nam và Trung Quốc cạnh tranh công bằng hơn.

Việc áp thuế được Bộ Thương mại Mỹ thông báo rõ, trong đó về phía Trung Quốc, Công ty Titan Wind Energy Suzhou Co. chịu mức thuế 21%; CS Wind Corp., Sinovel Wind Group Co. và Guodian United Power Technology Baoding Co. cùng chịu thuế 26%; Chengxi Shipyard Co. thuế 31%, và các nhà xuất khẩu còn lại chịu thuế 73%.

Ở Việt Nam, nhà xuất khẩu CS Wind chịu thuế 53%, các nhà xuất khẩu khác chịu thuế 60%.

Bộ Thương mại Mỹ cho biết sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng cho cả hai nước vào ngày 16/12/2012.

Theo TTVN/Reuters

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang