Thật giả nhẫn lông đuôi voi

author 16:14 01/04/2015

(VietQ.vn) – Nhẫn lông đuôi voi là sản phẩm đang được rao bán trên mạng online với quảng cáo về công dụng thần kỳ của các sản phẩm này. Điều đáng nói, dù là hàng quý hiếm nhưng chúng lại được bán giá khá rẻ, chỉ 480.000đ/cặp nhẫn.

Thật giả nhẫn lông đuôi voi

Nhẫn lông đuôi voi được xem là vật mang lại may mắn cho người đeo

Lấy may từ ... lông đuôi voi

Với quan niệm sở hữu lông đuôi voi sẽ có được sức khỏe, hạnh phúc và may mắn, không ít người đã bỏ tiền để mua nhẫn được chế tác kèm lông đuôi voi đeo để lấy may. Vì là hàng "hiếm"  được nhiều người ưa chuộng  nhiều shop kinh doanh mặt hàng này đã tranh thủ tung ra sản phẩm đa dạng về mẫu mã để  thu hút khách hàng.

Anh Vũ Chiến Thắng (Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội) vừa trở về sau một chuyến công tác tại Tây Nguyên, ở đây anh thấy nhiều quầy hàng lưu niệm trưng bày bán nhẫn lông đuôi voi nên cũng mua một đôi về tặng người thân làm kỷ niệm và lấy may. Anh Thắng tin rằng, đeo nhẫn lông voi vì mong muốn tình yêu sẽ thủy chung, bền chặt và gặp nhiều may mắn. 

Giống như anh Thắng, chị Ngân Hà ( Đội Cấn, Hà Nội) cũng tìm mua nhẫn lông đuôi voi trên một website mua bán, giá một cặp nhẫn lông đuôi voi được chế tác bằng bạc có giá 480.000đ. "Thấy nhiều người đeo nhẫn lông voi cộng với việc người bán quảng cáo lông đuôi voi  xịn, có cả ảnh nguyên cả bộ lông trên chiếc đuôi voi khô nên tôi quyết định mua 1 cặp để hai vợ chồng cùng đeo".

Tuy nhiên, chị Hà cũng bộc bạch, mặc dù thấy nhiều người bán nhẫn lông đuôi voi khá lâu rồi nhưng vì không tin tưởng là lông đuôi voi thật nên không dám mua. "Mình nghĩ lông đuôi voi đâu có dễ kiếm, hơn nữa voi bây giờ còn mấy con còn đuôi nữa đâu nên thấy quảng cáo lông đuôi voi nhưng chưa chắc đã phải".

Theo tìm hiểu của PV, nhiều nơi bán lông đuôi voi ở Hà Nội không chỉ quảng cáo nguồn gốc lông voi từ Tây Nguyên mà nhiều shop còn khẳng định lông đuôi voi được nhập từ các nước láng giềng, thậm chí được xách tay từ Châu Phi về.

Thật giả nhẫn lông đuôi voi

Nhẫn lông đuôi voi được rao bán cùng móng gấu, nanh heo, móng cọp...trên mạng xã hội

Chia sẻ trên 1 trang mua bán trực tuyến, anh Duy cho biết lông đuôi voi shop anh nhập chủ yếu từ Bản Đôn (còn gọi là Buôn Đôn, Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk), tuy không có nhiều nhưng nếu có khách anh Duy vẫn có thể cung cấp nguồn hàng nhập từ những nguồn khác, "miễn là đuôi voi xịn", anh Duy nói.

Theo bảng giá của shop anh Duy, giá lông đuôi đen dao động 250.000 - 600.000 đồng/sợi tùy theo độ dài 15 - 40 cm. Giá lông đuôi trắng hiếm hơn nên đắt gấp rưỡi tới gấp đôi lông đen, đắt nhất có thể lên tới hơn 1 triệu đồng/sợi. Để khách hàng yên tâm, anh Duy khẳng định sẵn sàng cho khách phân biệt lông voi thật - giả bằng cách cho đốt thử.

Cẩn thận mua lông voi được... lông lợn

Chị Dung Hạnh (thị trấn Trạm Trôi, Hoài Đức, Hà Nội) cũng mới đặt một vòng tay tết từ 3 sợi lông đuôi voi trắng từ một shop tại Hà Nội cam kết lấy hàng chuẩn từ Đắk Lắk với giá hơn 5 triệu đồng bao gồm cả chi phí nẹp vàng 18K. Tuy nhiên, khi đưa cho một người bạn chuyên làm trang sức thẩm định, chị Hạnh sinh nghi mình mua phải hàng rởm do bạn chị nhận xét: “Sợi lông không bóng đẹp, uốn cong có vết và cảm giác không phải hàng xịn”.

Thật giả nhẫn lông đuôi voi

Nhiều nơi bán quảng cáo nhẫn lông đuôi voi kèm hình ảnh đuôi voi khô để tăng độ tin cậy

Một chủ shop có kinh nghiệm gần 3 năm bán lông đuôi voi xách tay từ châu Phi và các sản phẩm trang sức từ mặt hàng này khẳng định chắc nịch: “Hiện giờ thị trường lông đuôi voi không có hàng nội địa”. Việc các shop chụp ảnh nguyên một bộ lông gắn liền với đuôi voi cũng chỉ là “chiêu trò” làm hàng giả để lấy lòng tin từ khách.

Theo chủ hàng, hầu hết các địa chỉ rao bán đều lấy hàng nhập từ châu Phi về. Lông đuôi voi châu Phi được quảng cáo là bóng hơn, to hơn, dài hơn lông đuôi voi nội địa hay từ Lào hoặc Thái Lan, có giá bán thị trường 400.000 - 600.000 đồng/sợi lông đen và trên dưới 900.000 đồng/sợi lông trắng dài hơn 20 cm.

Từng “mắt thấy, tay sờ” lông đuôi voi xịn, anh Đặng Sơn (Đắk Lắk) không ít lần giúp người quen phát hiện hàng giả.  Anh chia sẻ, lông đuôi voi xịn cầm rất chắc, cứng nhưng dẻo dai chứ không giòn, đặc biệt có màu bóng ánh sáng rất đẹp. Nếu đốt lên sẽ có mùi tro sau đó tan mịn chứ không khét như hàng giả làm từ nhựa hay sừng trâu, sừng bò.

Chị Võ Minh Trang, một hướng dẫn viên du lịch tại Đắk Lắk  cho biết, hiện nay ở Buôn Đôn đuôi voi ko còn nhiều, nhưng ở đây cũng bán nhẫn đuôi voi để phục vụ khách du lịch, tuy nhiên hầu hết là đuôi voi giả. "Do đuôi voi có giá thành cao cộng với việc hiếm nên nhiều người bán đã dùng lông đuôi trâu lông đuôi lợn để giả lông voi nhằm "lòe" khách du lịch. Do vậy, mọi người nên cẩn trọng kẻo mất tiền mà lại không được sản phẩm rởm", Chị Trang chia sẻ.

Bảo Anh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang